Khách hàng của Facebook là ai? Họ ở đâu?
Dù bạn có bỏ nhiều tiền đến đâu nhưng khi xác định sai đối tượng khách hàng tiềm năng thì chiến dịch cũng sẽ thất bại, thu không bù đủ chi thậm chí còn dẫn đến càng trường hợp tệ hơn là phá sản, ảnh hưởng đến thương hiệu nếu không dừng lại kịp thời.
Chính vì đóng vai trò quan trọng đến vậy nên doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng, sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức ở bước nghiên cứu insights khách hàng nhất là đối với các lĩnh vực kinh doanh “hot” như: thời trang, đồ uống, đi lại,...
>>> Xem ngay: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?
5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, Vinalink đã kết hợp với các chuyên gia trong ngành tổng hợp lại 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook nhanh chóng, chính xác và dễ dàng cho bạn ứng dụng. Cụ thể như sau:
1. Tìm qua đối thủ - Cách lấy thông tin khách hàng tiềm năng
Để có thể xác định được khách hàng tiềm năng của bạn trong số hơn 70 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam thì “đường tắt” đầu tiên mà Vinalink muốn gợi ý cho bạn đó là nghiên cứu và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết được khách hàng của họ là ai, chủ yếu ở độ tuổi nào, khả năng tài chính ra sao,...Khi kết hợp với những dữ liệu phân tích có sẵn, bạn sẽ có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.
2. Tìm bằng Facebook Graph Search - xem khách hàng tiềm năng trên Facebook
Bản thân Facebook đã và đang cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để có thể tối ưu việc xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Điều này không chỉ giúp bạn loại bỏ những tài nguyên không cần thiết mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả.
Graph Search đã được tích hợp với Facebook, đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook được sử dụng nhiều nhất và tất nhiên hiệu quả mang lại thì không phải bàn cãi.
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook của Graph Search sẽ dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của từ được truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.
Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các yếu tố độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí,...Từ đó, bạn sẽ thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể.
3. Demographic - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook qua nhân khẩu học
Ông lớn Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng và những dữ liệu này được coi là món hời béo bở đối với những nhà quảng cáo. Nếu trước đây việc thu thập dữ liệu chỉ dành cho các chuyên viên quảng cáo thì ngày nay, chỉ cần thông qua Facebook’s Ad Creation hầu hết mọi người sẽ được hỗ trợ khoảng 10% danh mục.
Chẳng hạn, bạn lựa chọn mục Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con là: Interested In và Relationship Status giúp xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân.
Với cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook này, bạn hoàn toàn có thể xác định đối tượng đích của mình thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn,...
4. User Behavior - Tìm kiếm theo hành vi người dùng hoặc theo sở thích
User Behavior hay hành vi người dùng là yếu tố quyết định nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và tạo ra doanh thu. Vì thế, đây cũng là cách đầu tiên mà nhiều chuyên gia lựa chọn để tìm kiếm đúng đối tượng đích.
Chẳng hạn với danh mục ô tô sẽ có các danh mục con như mua xe mới hay mua xe cũ. Nếu bạn kinh doanh xe cũ tất nhiên nên bỏ qua những đối tượng đang có ý định mua xe mới và không quảng cáo tới họ để tránh lãng phí tiền bạc.
Interests - Tìm kiếm khách hàng theo sở thích
Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation và bạn nghĩ sao nếu tận dụng nó vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng?
Chẳng hạn như chọn Interest là Làm vườn, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp bạn có thể phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây,...Đây chính là những thói quen, sở thích của khách hàng giúp bạn tối ưu được chi phí khi chạy quảng cáo cho mỗi click và tỷ lệ click.
5. Tìm kiếm trên các hội nhóm Facebook
Một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà nhiều người biết nhưng vẫn vô cùng hiệu quả đó là tìm kiếm trên các hội nhóm Facebook.
Cách làm thì rất đơn giản, bạn chỉ cần tham gia vào các nhóm liên quan, like những fanpage liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Chịu khó lướt xuống phần comment tận dụng khả năng “soi” của mình, bạn sẽ tìm được tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác nữa. Như trên là một vài cách gợi ý để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm danh sách khách hàng tiềm năng của mình. Chẳng hạn như: người nổi tiếng, profile cá nhân,...
Bạn chỉ cần ghi nhớ, dù là với cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook nào đi chăng nữa thì tóm gọn lại những công việc bạn cần phải làm đó là:
- Phân tích tệp khách hàng dựa vào chân dung và liên tục đặt ra các câu hỏi
- Phân tích từ sản phẩm của bạn hoặc mặt hàng tương tự
- Áp dụng những cách mà Vinalink đã chia sẻ ở trên hoặc cách nào hay hơn mà bạn có thể nghĩ ra
- Lựa chọn tệp khách hàng phù hợp và tiếp cận đến họ
>> Xem thêm: Khóa học Facebook Marketing hiệu quả cùng với chuyên gia
Sau khi tìm kiếm được đối tượng đích, để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh thu, Vinalink đã nghiên cứu và gợi ý cho bạn quy trình chuyên nghiệp sau:
Xác định đúng khách hàng đích và hành vi của họ bạn sẽ có cách tiếp cận chính xác, hiệu quả giúp nâng cao doanh số với chi phí tiết kiệm hơn nhiều. Vinalink hy vọng với những chia sẻ về 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook trên đây sẽ hữu ích với bạn!
Nếu bạn có thắc mắc về khóa học Facebook Marketing hay bất kỳ vấn đề nào cần Vinalink hỗ trợ hãy liên hệ ngay tới số hotline dưới đây nhé!
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết