Bí quyết kinh doanh Online trên Facebook dành cho người mới bắt đầu
13:42 | 28/07/2021
Bán hàng trên Facebook đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của thời đại 4.0. Hãy cùng khám phá ngay hướng dẫn bán hàng online bằng Facebook từ A-Z trong bài viết dưới đây nhé.
1. Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả trên Facebook
Facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0. Bởi, tại Việt Nam, Facebook hiện là trang mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng. Muốn gia tăng lợi nhuận, tối ưu hiệu quả kinh doanh của bạn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua việc lập một trang bán hàng trên Facebook.
Hai hình thức kinh doanh phổ biến nhất trên Facebook đó chính là bán hàng trên trang cá nhân và bán hàng trên Fanpage.
Bán hàng trên trang cá nhân thường sẽ dễ dàng hơn trong giai đoạn đầu, bởi Facebook cá nhân của mỗi người thường sẽ có lượng tương tác nhất định từ bạn bè. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài, khi bạn dùng Facebook cá nhân để bán hàng, lượt tương tác của bạn bè có thể sẽ giảm hẳn. Thông tin cá nhân và bán hàng bị đan xen và không có sự tách biệt.
Bán hàng trên Fanpage phù hợp với mục đích kinh doanh lâu dài. Tuy nhiên, trong thời gian đầu việc kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bạn cần có thời gian để xây dựng tệp khách hàng cho riêng mình. Sau thời gian đầu khó khăn, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn bởi bạn đã xây dựng được tệp khách hàng của riêng mình, và họ chính là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp thì Fanpage sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể lập ngay một Fanpage bán hàng cho riêng mình.
Bước 1: Tạo trang
Truy cập trang Facebook của bạn, tích chọn phần Tạo Trang ngay tại trang chủ. Trang Facebook bạn đăng nhập để tạo trang sẽ có quyền sở hữu trang Fanpage được tạo. Bởi vậy, hãy tạo trang bằng nick chính được bảo mật để đảm bảo an toàn cho trang Fanpage của bạn nhé..
Bước 2: Lựa chọn các thông tin
Khi click chọn “Tạo trang” bạn sẽ cần hoàn thiện đầy đủ các thông tin về trang theo đúng sự hướng dẫn của Facebook. Đầu tiên, chọn loại hình trang Fanpage “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” hoặc “Cộng đồng hoặc người của công chúng”.
Với các trang Fanpage bán hàng, bạn cần chọn vào mục Doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Việc chọn đúng loại hình Fanpage sẽ giúp Facebook dễ dàng phân bổ và giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Ngay khi ấn bắt đầu, bạn sẽ cần nhập những thông tin cơ bản của Fanpage như tên, hạng mục,... Hãy nhập đầy đủ những thông tin cơ bản để tiếp tục hoàn thiện trang Fanpage của bạn nhé.
Bước 3: Hoàn thiện trang Fanpage
Sau khi đã hoàn tất các thông tin cơ bản của Fanpage, bạn cần phải khiến trang Fanpage của mình ấn tượng hơn với hình đại ảnh đại diện, ảnh bìa mang thương hiệu của doanh nghiệp mình. Các thông tin mô tả, thông tin liên hệ trên Fanpage sẽ giúp trang bán hàng của bạn trở nên tin cậy và ấn tượng hơn đấy.
Bước 4: Mời bạn bè thích trang
Sau khi đã hoàn tất trang Fanpage bán hàng, hãy mời bạn bè thích trang để trang bán của bạn có thể thu hút và tạo những tương tác ban đầu nhé.
Như vậy là bạn đã tạo được trang Fanpage bán hàng chuyên nghiệp dành cho mình rồi. Công việc tiếp theo của bạn đó chính là tạo nên content thu hút cho trang bán hàng của mình, tăng tương tác và tăng hiệu quả chốt đơn. Xem thêm: 5+ Mặt hàng kinh doanh "hot" nhất hiện nay
3. Bí quyết tăng tương tác bán hàng trên Facebook
Fanpage bán hàng chỉ thực sự hữu ích cho bạn nếu nó mang đến nguồn doanh thu cho hoạt động kinh doanh của bạn. Để tạo ra doanh thu, đầu tiên, Fanpage cần thu hút được sự tương tác của người dùng.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước khi bắt tay vào xây dựng trang bán, bạn cần phải xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bởi mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm riêng biệt, với những mối quan tâm khác nhau. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bạn có những chiến lược phát triển tốt nhất.
Đầu tư nội dung
Content is King. Nội dung content trên Fanpage của bạn phải được xây dựng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy đảm bảo những nội dung trên Fanpage sẽ khiến khách hàng tương lai của bạn chú ý.
Đầu tư hình ảnh
Xây dựng content trên Fanpage chắc chắn không thể thiếu những hình ảnh ấn tượng, thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Bởi vậy, bạn cần đầu tư xây dựng hình ảnh ấn tượng để lưu lại những thông tin đáng nhớ trong tâm trí khách hàng.
Lên lịch đăng bài
Bài đăng Facebook cần được lên lịch đăng bài đều đặn để tăng độ tương tác, khiến khách hàng ghi nhớ, bị hấp dẫn bởi chúng. Thời gian đăng bài sẽ phụ thuộc cụ thể vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Xem thêm:Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu
4. Bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả trên Fanpage
Xây dựng Fanpage bán hàng giúp bạn tạo nên thương hiệu riêng của sản phẩm của mình, gia tăng độ uy tín và tính đảm bảo với khách hàng. Để việc bán hàng trên Fanpage trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, bạn cần phải quản lý comment, inbox của khách hàng thật hiệu quả.
Hãy đảm bảo, bạn đã trả lời đầy đủ các tin nhắn, comment của khách hàng. Không được để bất cứ khách hàng nào bị lãng quên.
Thậm chí, ngay cả khi gặp phải những bình luận, góp ý tiêu cực, hãy xử lý chúng thật thoả đáng để khách hàng có thể hài lòng nhất nhé. Hãy luôn nhớ rằng, việc giữ chân một khách hàng luôn dễ hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Những khách hàng trung thành chính là nhân viên sale đáng tin cậy nhất đối với thương hiệu.
Nếu bạn không tự tin trong việc xây dựng thương hiệu Fanpage của mình, hãy tham gia ngay khóa học Facebook Marketing. Khóa học Facebook Marketing tại Vinalink giúp bạn tự tin trở thành VUA BÁN HÀNG trên Facebook với giáo trình đào tạo bài bản chuyên nghiệp từ đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm thực chiến.
Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng Online trên Facebook từ A-Z dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!