TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook: Cập nhật mới nhất 2024

11:10 | 05/03/2024

Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Facebook (Meta) là một trong những lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận hàng tỷ người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều công ty còn băn khoăn khi mới tiếp cận nền tảng quảng cáo này không biết giá chạy Facebook có cao không? 

Trong bài viết này, Vinalink Academy sẽ giúp bạn cập nhật bảng giá quảng cáo Facebook mới nhất 2024 theo từng ngành hiện nay.

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo từng ngành

Theo thông tin chính thức từ Facebook (Meta), không có một chi phí cố định khi triển khai chạy quảng cáo trên Facebook. Điều này là bởi, chi phí chạy quảng cáo được tính theo hình thức đấu giá - do đó, chi phí phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời điểm, ngành hàng, số lượng đối thủ cạnh tranh cùng chạy quảng cáo,...

Tuy vậy, trong quá trình thử nghiệm và chạy quảng cáo trong thời gian dài, các chuyên gia Facebook Ads đã rút ra được mức giá trung bình trên 1 click theo từng ngành như sau:

Ngành Mức giá trung bình (USD) Mức giá trung bình (VND)
May mặc 0.45 10.422
Công nghiệp 2.22 51.876
Làm đẹp 1.81 41.917
Luật 1.32 30.569
Dịch vụ công nghệ 2.14 49.559
Giáo dục 1.06 24.584
Tài chính 3.77 87.309
Bất động sản 1.81 41.917
Chăm sóc sức khỏe 1.32 30.569
Thể dục, gym 1.9 44

Giá một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay tại Việt Nam

chi-phi-chay-quang-cao-facebook-tai-viet-nam

Chi phí chạy quảng cáo Facebook ở Việt Nam

Như đã đề cập ở trên, việc xác định giá của các loại quảng cáo phổ biến trên Facebook không hoàn toàn cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có mục tiêu cụ thể của chiến dịch quảng cáo. Đối với ngân sách trên 3 triệu đồng, dưới đây là con số chi phí tham khảo cho một số loại quảng cáo trên Facebook:

  • Quảng cáo bài viết trên Facebook (Facebook post): Chi phí dao động từ 600 đến 900 VNĐ/click.

  • Quảng cáo để hướng người dùng đến trang web (Facebook to website - Lưu lượng truy cập): Giá trung bình từ 700 đến 1000 VNĐ/click.

  • Quảng cáo video trên Facebook: Chi phí thường là từ 450 đến 700 VNĐ/view với chi tiêu trong khoảng từ 4300 đến 67000 lượt xem.

  • Quảng cáo hiển thị: Chi phí dao động từ 3,5 đến 8 VNĐ cho mỗi lượt hiển thị.

Cách xác định mức chi phí quảng cáo Facebook

Để xác định mức chi phí quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn, có ba yếu tố quan trọng cần xem xét: giá thầu, ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời. Cụ thể như sau:

  • Giá thầu: Khi bạn quảng cáo trên Facebook, bạn tham gia vào một cuộc đấu giá với các đối thủ khác để có được vị trí quảng cáo trên nền tảng. Giá thầu là số tiền bạn sẽ cần trả để được đặt quảng cáo đó. Nếu bạn không chọn được giá thầu, quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên ngân sách và thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo.

  • Ngân sách hàng ngày: Đây là số tiền bạn dự kiến dành hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook. Con số ngân sách phụ thuộc vào số tiền thực tế bạn chấp nhận đầu tư mỗi ngày và mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. 

  • Ngân sách trọn đời: Đây là số tiền bạn chi trả trọn gói cho một chiến dịch quảng cáo dài hạn trên Facebook. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A-Z

10 yếu tố tác động tới chi phí quảng cáo Facebook

Khi tính toán dự trù ngân sách quảng cáo, dưới đây là 10 yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu Facebook Ads mà bạn cần tính đến:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn: Độ rộng hẹp của tệp khách hàng mục tiêu của bạn là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Phạm vi đối tượng càng lớn, giá quảng cáo càng rẻ. Ngược lại, phạm vi đối tượng càng hẹp và càng cụ thể thì giá quảng cáo có xu hướng càng cào

  • Ngành nghề của bạn: Một số ngành nghề có tính cạnh tranh nhiều hơn trong không gian quảng cáo, dẫn đến giá thầu thường sẽ cao hơn. Chẳng hạn như, các ngành như dịch vụ tài chính thường cạnh tranh cao hơn so với quảng cáo bán áo thun.

  • Đối thủ của bạn: Do cơ chế đấu giá, sự cạnh tranh của những đối thủ xung quanh cũng ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook. Nếu những đối thủ cạnh tranh bạn có ngân sách quảng cáo dồi dào, khả năng cao bạn sẽ phải trả mức chi phí chạy Facebook Ads cao hơn.

  • Thời gian trong năm và ngày lễ: Chi phí quảng cáo có thể biến động mạnh vào các dịp Lễ Tết hoặc những sự kiện đặc biệt. Điều này là bởi, những ngày này là thời gian cao điểm tập trung nhiều chiến dịch quảng cáo chạy nhất, khiến bạn bắt buộc phải nâng giá thầu nếu muốn được hiển thị tốt trong những ngày này

  • Thời gian trong ngày: Chi phí quảng cáo có thể thấp hơn vào các khung giờ ít cạnh tranh hơn, chẳng hạn như nửa đêm đến 6 giờ sáng.

  • Vị trí của bạn: Vị trí của đối tượng ảnh hưởng đến chi phí, chẳng hạn như quảng cáo đến cho đối tượng người Mỹ có thể tốn nhiều hơn so với quảng cáo đến một người ở một quốc gia khác.

  • Chiến lược đặt giá đấu thầu của bạn: Facebook có 3 loại chiến lược đặt giá đấu thầu để lựa chọn, bao gồm tự động, thủ công và đặt mức ROAS. Mỗi chiến lược sẽ phù hợp với mục tiêu và tình hình chiến dịch khác nhau, việc chọn đúng chiến lược sẽ giúp bạn tăng cường doanh thu cũng như giảm chi phí đáng kể.

  • Định dạng quảng cáo của bạn: Giữa các loại quảng cáo như: video, hình ảnh, landing page, carousel,... không mặc định loại quảng cáo nào có giá cao hơn. Mức giá thầu cao hơn hay thấp hơn phụ thuộc chủ yếu vào sự phù hợp của định dạng với mục tiêu quảng cáo. Thí dụ, nếu bạn có mục tiêu quảng cáo là bán quần áo, định dạng hình ảnh hoặc video thường có xu hướng giá thầu thấp hơn.

  • Mục tiêu chiến dịch của bạn: Mục tiêu chiến dịch là một trong những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo - mục tiêu càng có độ khó cao, giá thầu càng lớn. Cụ thể: giá thầu của quảng cáo hiển thị sẽ thường thấp hơn quảng cáo thu hút lượt click/tương tác, quảng cáo click/tương tác thường sẽ thấp hơn quảng cáo chuyển đổi.

  • Chất lượng nội dung: Chất lượng nội dung càng cao, càng thuyết phục được khán giả sẽ càng khiến quảng cáo Facebook đạt mục tiêu dễ dàng hơn - điều này cũng tác động rất lớn đến việc giảm chi phí. Do đó, trong quá trình quảng cáo, bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu content khác nhau để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất - tiết kiệm chi phí nhất.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của Vinalink Academy về cập nhật bảng giá quảng cáo Facebook mới nhất 2024 các ngành mà bạn cần biết khi dự định chạy quảng cáo trên nền tảng này. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ có một chiến dịch Facebook thành công với chi phí tiết kiệm nhất. 

Khoá học Facebook Marketing

Khoá học Facebook Marketing - Tối ưu quảng cáo, doanh số bùng nổ

>>> Tham khảo khoá học Facebook Marketing của Vinalink Academy để tiết kiệm chi phí quảng cáo, gia tăng doanh số hiệu quả. <<<
 
Call Zalo Messenger