Giao diện trình quản lý quảng cáo Facebook
Facebook Ads Manager (hay còn gọi là Trình quản lý quảng cáo Facebook) là một công cụ giúp bạn tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.
Để truy cập Facebook Ads Manager các bạn có thể vào đường link sau: https://facebook.com/pe rồi chọn "Chiến dịch" ở cột bên trái.
Truy cập trình quảng lý chiến dịch quảng cáo Facebook
>>> Có thể bạn quan tâm:
Với tính năng mới này của Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, quản lý và kinh doanh theo chiến lược hiệu quả. Vậy chi tiết những điều bạn có thể làm với Facebook Ads Manager là gì?
Người dùng có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo: Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo nhắm đến từng đối tượng và địa điểm cụ thể.
Quản lý nhiều quảng cáo cùng một lúc: Bạn có thể tùy ý thay đổi, chỉnh sửa các cài đặt đã được thiết lập trước đó như: Ngân sách, đối tượng, vị trí quảng cáo…
Xem cách hoạt động của quảng cáo: Bạn có thể xem lại các dữ liệu hoạt động của từng quảng cáo để biết được hiệu quả của chúng. Đây là tính năng giúp ích cho doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến dịch kinh doanh mới.
Tạo chiến dịch quảng cáo trên Instagram: Bên cạnh chiến dịch quảng cáo chính trên Facebook thì Facebook Ads Manager còn có thể quảng cáo trên cả Instagram.
>>> Xem ngay: Học cách chạy Facebook Ads hiệu quả
Tìm hiểu về Facebook Ads Manager, bạn cần biết cách sử dụng hiệu quả nhất. Dưới đây là các bước sử dụng Facebook Ads Manager bạn có thể tham khảo và thực hiện:
Cách dùng Facebook Ads Manager
Trước khi bắt đầu sử dụng ads manager, điều đầu tiên bạn cần phải làm là tạo trang doanh nghiệp. Sở hữu doanh nghiệp là một trong những bước tốt nhất bạn có thể làm để nâng cao hiệu suất chiến lược. Ngoài ra việc có quyền truy cập vào các đặc quyền và công cụ kinh doanh giúp doanh nghiệp dễ kiểm soát.
Sau khi thiết lập hồ sơ Facebook sẽ tạo điều kiện để bạn đăng quảng cáo đầu tiên một cách dễ dàng. Bạn không cần tạo Facebook Ads Manager vì nó được thiết lập tự động trên trang Facebook doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, tiếp theo bạn sẽ phải xác nhận một vài chi tiết trước khi chạy quảng cáo. Trong cài đặt ads manager bạn sẽ thấy phần thiết lập tài khoản quảng cáo, tại đây bạn cần xác định một số thông tin tùy chọn.
Facebook sẽ tự động gán một ID ngẫu nhiên cho Facebook của doanh nghiệp và thiết lập múi giờ, tiền tệ dựa trên định vị nơi bạn đang ở. Khi ID tài khoản đã được hoàn thiện, bạn có thể vào để thay đổi múi giờ và đơn vị tiền tệ theo y muốn.Facebook Ads Manager là gì và cách dùng như nào?
Tiếp theo bạn sẽ cần xác nhận các thông tin doanh nghiệp và mục đích quảng cáo trên Facebook. Những câu hỏi được đặt ra nhằm đảm bảo tính hợp pháp và an toàn với một số hạn chế đối với một vài loại quảng cáo ở khu vực bạn sinh sống.
Giờ đây bạn có thể tạo quảng cáo đầu tiên với Facebook Ads Manager. Bạn bấm vào dashboard, nhâm chuột vào 3 thanh ở góc trái và chọn “ Ads Manager”. Tiếp theo bạn nhấp chuột vào nút màu xanh Creat ( Tạo) trên màn hình để bắt đầu chiến dịch chạy Ads Facebook.
Bạn sẽ điền các thông tin theo yêu cầu của Facebook ads bao gồm: Budget ( Ngân sách), Ad content ( Nội dung quảng cáo), Targeting details ( Chi tiết mục tiêu)... Cuối cùng bạn nhấp chuột vào dòng” Switch Guided Creation” ở góc trên tay phải.
Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về Facebook Ads Manager là gì và cách sử dụng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thể truy cập và sử dụng thành thạo trình quản lý quảng cáo của Facebook !
>>> Tham gia ngay: Khóa học Facebook Ads tại Vinalink ngay hôm nay để tự chạy quảng cáo tối ưu nhất
>>> Xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu