1. Facebook Lead Ads là gì?
Giới thiệu Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads (còn được gọi là Quảng cáo Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng) là một hình thức quảng cáo trên Facebook được ra mắt vào năm 2015. Khi sử dụng, bạn có thể tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email, và có thể thêm nhiều câu hỏi khác nếu muốn. Khách hàng mục tiêu sẽ nhấp vào hình ảnh quảng cáo trong bài viết và biểu mẫu sẽ hiển thị ngay trên Facebook. Điều đặc biệt là người dùng không cần chuyển sang một trang web trung gian khác, mọi thủ tục chỉ mất khoảng 1-2 phút.
Facebook Lead Ads là phương pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập nhiều khách hàng tiềm năng. Với tính năng Lead Generation (Khách hàng mục tiêu), doanh nghiệp có thể yêu cầu thông tin từ khách hàng và họ có thể cung cấp ngay lập tức mà không cần phải rời khỏi Facebook.
>>> Đừng bỏ qua: Học cách chạy quảng cáo trên Facebook Ads hiệu quả
2. Tại sao nên quảng cáo Facebook Lead Ads?
Đối với người dùng, Facebook Lead Ads này cho phép họ cung cấp thông tin trực tiếp trên nền tảng mà không cần chuyển hướng đến trang khác. Đặc biệt, khi nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA), một biểu mẫu xuất hiện với các thông tin cá nhân có thể đã được điền sẵn dựa trên những thông tin mà người dùng đã cung cấp cho Facebook trước đó.
Loại hình quảng cáo này cũng rất thân thiện với thiết bị di động. Thực tế là dịch vụ này được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho người dùng di động. Vì vậy, bất kể người dùng sử dụng thiết bị nào, họ đều có thể dễ dàng thấy quảng cáo và điền vào biểu mẫu.
Đối với nhà quảng cáo, dịch vụ này cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo trang đích mới hoặc liên kết với trang chuyển đổi. Bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads và dữ liệu sẽ tự động được cung cấp, thậm chí có thể kết nối trực tiếp với CRM.
>>> Xem thêm:
3. Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads
Facebook Lead Ads hoạt động cũng như các loại quảng cáo khác. Bạn có thể tạo quảng cáo của mình bằng cách truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
Sau đó, bạn xác định ngân sách của mình và thêm mô tả, hình ảnh/video và các yếu tố thiết kế khác để tạo ra một quảng cáo thành công. Bạn cũng có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình bằng cách target thẳng vào sở thích hoặc nhân khẩu học cụ thể để nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng lý tưởng của bạn.
Quảng cáo sau đó sẽ được hiển thị trong dòng thời gian của người dùng, nơi họ có thể phản hồi vào ưu đãi của bạn, giúp bạn tăng khả năng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Từ quan điểm của người dùng, quảng cáo Facebook Lead không khác gì các quảng cáo liên kết khác. Khi bấm vào quảng cáo, nó sẽ đưa người dùng Facebook đến một mẫu đơn thay vì một trang web, như ví dụ dưới đây.
Ví dụ về Lead Ads trên Facebook
Khi tạo biểu mẫu quảng cáo Facebook lead, bạn được quyền quyết định thông tin mà bạn muốn yêu cầu. Ngoài dữ liệu đã điền sẵn, bạn cũng có thể chọn từ danh sách loại câu hỏi tùy chỉnh như:
-
Nhiều lựa chọn
-
Trả lời ngắn
-
Vị trí cửa hàng
-
Điều kiện
-
Yêu cầu hẹn gặp.
4. Hướng dẫn cách setup quảng cáo Facebook Lead Ads
Với những chia sẻ phía trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về định nghĩa Facebook Lead Ads. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng tính năng này của Facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy làm như nào để setup một quảng cáo Facebook Lead Ads? Các bước bạn cần làm như sau:
Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo
Đăng nhập Facebook >> Truy cập Trình quản lý quảng cáo hoặc url https://www.facebook.com/pe >>> Nhấn nút Tạo
Trình quảng lý quảng cáo Facebook
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Khi thiết lập mục tiêu, bạn chọn
Khách hàng tiềm năng
Lựa chọn phần "Khách hàng tiềm năng"
Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch
Các bạn đặt tên chiến dịch để phân biệt với các chiến dịch khác, tránh bị nhầm lẫn.
Nếu còn là newbie, thì bạn có thể chọn "Tiếp". Nếu muốn tối ưu thêm các bạn có thể chọn "Thử nghiệm A/B" để thử A/B Testing hoặc "Ngân sách chiến dịch Advantage" để phân bổ ngân sách cho các nhóm quảng cáo đang phân phối để thu được nhiều kết quả hơn, tùy thuộc vào lựa chọn mục tiêu hiệu quả và chiến lược giá thầu.
Đặt tên cho chiến dịch Lead Ads
Bước 4: Thiết lập nhóm quảng cáo cho Lead Ads
Tới phần thiết lập thì có 4 phần đó là lựa chọn Lượt chuyển đổi, Ngân sách, Đối tượng và Vị trí quảng cáo.
Các bạn lựa chọn Lượt chuyển đổi tuỳ theo mục địch tạo quảng cáo, nếu muốn lựa chọn form để khách hàng điền thông tin thì chọn Mẫu phản hồi tức thì.
Chọn "Mẫu phản hồi tức thì" để tạo form Lead Ads
Kéo xuống dưới sẽ là Ngân sách, các bạn có thể chia ngân sách tuỳ theo tổng số tiền bạn chi cho chiến dịch quảng cáo này, mặc định Facebook đang để là 400.000 VNĐ/ ngày.
Đặt ngân sách cho chiến dịch Lead Ads trên Facebook
Tiếp đến là phần Đối tượng, bạn có thể setup tuỳ theo nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu của mình.
Target tới khách hàng qua nhân khẩu học
Cuối cùng là Vị trí quảng cáo, các bạn có thể để Facebook tự động lựa chọn vị trí tốt nhất hoặc chọn vị trí mà bạn chỉ định bằng cách chọn "Vị trí quảng cáo thủ công".
Hãy chọn Vị trí quảng cáo Advantage+ để Facebook lựa chọn vị trí có nhiều tương tác nhất
Vậy là đã setup xong, bấm nút "Tiếp".
Bước 5: Thiết lập nội dung quảng cáo
Tại phần này bạn sẽ phải tạo nội dung quảng cáo cho khách hàng nhìn thấy, hãy kéo tới phần Nội dung quảng cáo và viết những câu Call To Action để khách hàng phải ấn vào quảng cáo của bạn nhé.
Tạo nội dung hấp dẫn thu hút click của khách hàng cho quảng cáo
Nếu chọn Mẫu phản hồi tức thì như hướng dẫn này thì hãy kéo xuống phần
Đích đến và chọn Tạo mẫu
Tạo Mẫu phản hồi tức thì
Tạo form để khách hàng điền thông tin
Sau khi setup xong tất cả thì chọn nút "Đăng" màu xanh, vậy là bạn đã tạo xong Facebook Lead Ads rồi đó !
4. Lợi ích khi chạy Facebook Lead Ads
Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, những người quan tâm đến sản phẩm của mình thông qua Facebook Lead Ads. Bên cạnh đó việc sử dụng Facebook Lead Ads còn đem lại rất nhiều lợi ích như sau:
Thu thập thông tin đơn giản, hiệu quả
Với các mẫu quảng cáo hiển thị, bạn được quyền yêu cầu khách hàng để lại thông tin bằng cách nhập theo yêu cầu form mẫu. Lúc này khách hàng chỉ cần điền theo yêu cầu mà không cần duy chuyển đến trang khác. Như vậy với một bài Facebook Lead Ads doanh nghiệp có thể thu được rất nhiều thông tin mong muốn.
Khai thác triệt để tệp khách hàng hiện có
Với một tệp khách hàng tiềm năng, Facebook Lead Ads se khai thác triệt để trong thời gian lâu dài. Quảng cáo sẽ phân phát đến các đối tượng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến. Thu thập các thông tin dựa theo form mẫu yêu cầu.
Lợi ích của việc sử dụng Facebook Lead Ads là gì?
Thu hút sự quan tâm của khách hàng
Khi người dùng xem được quảng cáo của bạn họ sẽ có cảm giác thích thú và nhấn vào nút kêu gọi. Họ sẵn sàng điền các thông tin theo form mẫu. Họ có thể xem lại và điều chỉnh những thông tin này trước khi xác nhận gửi đi.
Tiết kiệm chi phí kinh doanh
Tìm hiểu về Facebook Lead Ads là gì bạn sẽ thấy chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột giảm đi rõ rệt. Không chỉ vậy, thông tin điền sẵn giúp quy trình đăng ký trở nên dễ dàng hơn, khách hàng tương tác với thương hiệu 1 cách nhanh chóng.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Facebook Lead Ads là gì và cách để setup Facebook Lead Ads hiệu quả. Với tính năng đặc biệt này của Facebook doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Từ đó thu thập và hoàn thành mục tiêu kinh doanh riêng.
>>> Xem thêm: