TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Thruplay Facebook Ads là gì? Hướng dẫn setup quảng cáo Thruplay đơn giản

Hiện nay, quảng cáo Facebook được đánh giá là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất. Theo đó Thruplay Facebook Ads là gì cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Thruplay trong quảng cáo Facebook và các thông tin liên quan.

1. Thruplay Facebook Ads là gì?

ThruPlay là mục tiêu hiệu suất và tùy chọn thanh toán cho quảng cáo video trong mục tiêu lượt xem video trong Facebook Ads . ThruPlay cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa và chọn chỉ thanh toán cho các quảng cáo được phát đến hết cho các video ngắn dưới 15 giây. Đối với video dài hơn, ThruPlay tối ưu hóa và tính tiền cho các quảng cáo được phát ít nhất 15 giây. 

Thruplay Facebook Ads là gì

Tìm hiểu định nghĩa Thruplay Facebook ads là gì?

Vị trí đặt quảng cáo Thruplay trong Facebook Ads:

  • Facebook: Dòng thời gian, Dòng thời gian Video, Video trong luồng, Bài viết tức thì, Stories, Marketplace

  • Instagram: Dòng thời gian, Stories

  • Meta Audience Network: Video trong luồng, video reward,...

>>> Xem thêm: Facebook Ads manager là gì?

2. Nguyên tắc quan trọng giúp tối ưu quảng cáo video trên Facebook

 
Thruplay Facebook Ads là gì

Những thông tin liên quan đến Thruplay Facebook ads

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết Thruplay Facebook ads là gì? Nếu bạn là người mới bước vào lĩnh vực Marketing; Chưa nắm rõ các nguyên lý của Facebook Ads phân phối và tối ưu một chiến dịch quảng cao như thế nào. Thì bạn có thể tìm hiểu ngay những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây để có thêm kinh nghiệm: 

  • Nguyên lý Facebook Ads phân phối và tối ưu một chiến dịch quảng cáo đầu tiên sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu mà người dùng đã thu thập được trước đó. Tiêp theo hệ thống sẽ phân tích những nội dung mà nhà quảng cáo viết. Nếu hợp lệ thì bài quảng cáo sẽ được thông qua.

  • Tiếp theo, Facebook sẽ thực hiện phân phối hiển thị các video này đến đối tượng khách hàng có khả năng xem cao nhất. Những khách hàng Facebook cho là tiềm năng khi họ có tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

  • Sau khi đã có người tiếp xúc với video quảng cáo, hệ thống sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu của người đã xem; Để phân phối và hiển thị hợp lý video của nhà tiếp thị.

  • Nhà quảng cáo có thể lựa chọn tối ưu theo Thruplay. Hoặc tối ưu theo 2 giây quyết định trực tiếp đên cách Facebook phân phối video đến người xem quảng cáo.

Nếu những người làm Marketing chọn lượt Thruplay thì Facebook sẽ dựa vào số lượt người đã xem ít nhất 15 giây. Từ đó bộ máy sẽ phân tích dữ liệu của họ về những thông tin như: Đặc điểm, sở thích, Nhân khẩu học, Y thức, hành vi…. 

Tiếp đến Facebook sẽ tìm đến những người có điểm tương đồng và quảng cáo video này. Trường hợp marketer lựa chọn tối ưu hoá  với thời gian 2 giây thì Facebook sẽ tiến hành phân tích những người đã xem ít nhất 2 giây video đó.

>>> Xem ngay: Học cách chạy Facebook Ads hiệu quả

3. Hướng dẫn cách tạo quảng cáo video trên Facebook đơn giản nhất 

Để có được một video quảng cáo trên Facebook hiệu quả bạn cần sử dụng đến nhiều tính năng, công cụ quảng cáo. Thruplay cũng là một lựa chọn tối ưu cho những ai mới tiếp cận quảng cáo video Facebook. 

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo video trên Facebook

Thruplay Facebook ads là gì? Các bước tạo video quảng cáo Facebook

Tìm hiểu về Thruplay Facebook ads bạn cần biết các bước tạo quảng cáo video như sau: 

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch

- Truy cập vào trình quản lý quảng cáo và nhấn vào nút "Tạo" ở góc trái màn hình.

- Chọn mục tiêu chiến dịch là "Số lượt xem video". Hãy nhớ rằng Facebook sẽ tối ưu hóa tất cả các chiến dịch quảng cáo video của bạn, chứ không phân phối riêng từng nhóm quảng cáo nữa.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi

- Để đạt hiệu quả, bạn cần có tư duy bán hàng thông minh và kỹ năng marketing linh hoạt.

- Ví dụ: Nếu bạn quảng cáo bông tai, bạn có thể chọn các đối tượng tiềm năng là những người có sở thích làm đẹp là chị em phụ nữ chẳng hạn.

Bước 3: Chọn phương thức tối ưu quảng cáo video

- Trong mục ngân sách và lịch chạy, chọn tính năng "Thruplay" để tối ưu quảng cáo.

Bước 4: Điều chỉnh ngân sách và lịch chạy quảng cáo

- Thiết lập ngân sách tối thiểu là 20.000 đồng mỗi ngày để chạy quảng cáo thành công.

- Lựa chọn lịch chạy bắt đầu từ 0h của ngày hôm sau để Facebook tiêu tốn ngân sách quảng cáo của bạn trong một ngày.

Bước 5: Thiết kế nội dung quảng cáo

- Sử dụng các bài viết đã có sẵn để chọn video từ trang hoặc video đã chạy quảng cáo trước đó.

- Bạn có thể nhập ID bài viết vào ô trống "Nhập ID bài viết" để sử dụng lại bài viết ẩn trên Trang và đã có nhiều tương tác trước đó.

Chúc bạn thành công trong việc tạo quảng cáo video trên Facebook!

Bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một quảng cáo video trên Facebook với các bước cơ bản nêu trên. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Thruplay Facebook ads là gì và vai trò của Thruplay trong quảng cáo video Facebook.

>>> Tham gia ngay: Khóa học Facebook Ads tại Vinalink ngay hôm nay để biết cách tối ưu quảng cáo Thruplay chỉ 1đ 1 view nhé !

>>> Xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Call Zalo Messenger