TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

6 lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Ads tránh mất tiền oan

10:53 | 04/03/2024

Thuê chạy Google Ads là việc bạn giao cho một công ty hoặc một cá nhân có chuyên môn nhiệm vụ tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của Google như Google như Google Search, Google Display Network cho sản phẩm/dịch vụ bạn. Đây là phương pháp được coi là tối ưu nhất nếu bạn chưa có kinh nghiệm tự chạy hoặc chưa xây dựng đội ngũ chuyên trách cho việc triển khai & quản lý Google Ads.

Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị uy tín để thuê chạy quảng cáo Google không phải là điều đơn giản. Dưới đây là 6 lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Ads mà bạn cần biết khi tìm kiếm một đơn vị để triển khai quảng cáo để tránh "tiền mất tật mang".

1. Kinh nghiệm của bên làm dịch vụ

Kinh nghiệm và chuyên môn của bên làm dịch vụ là một trong những yếu tố hàng đầu bạn nên xem xét khi chọn công ty uy tín để thuê chạy quảng cáo Google Adwords. Bạn nên hợp tác với công ty có kinh nghiệm và có nhiều dự án thành công trong việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo Google Ads. 

Một công ty uy tín và đáng tin cậy sẽ luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những ví dụ và bằng chứng về những thành tựu trước đây của họ. Đặc biệt, nếu đơn vị chạy quảng cáo đã có kinh nghiệm ở những doanh nghiệp cùng ngành bạn, họ sẽ không ngại chia sẻ những thành công họ đạt được khi hợp tác với những doanh nghiệp đó.

Khi bạn may mắn thuê được một công ty chạy quảng cáo Google Ads giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn có được những chiến lược tối ưu với mục tiêu và ngân sách cụ thể của bạn, từ đó có được kết quả chuyển đổi mong muốn với mức chi phí thấp.

>>> Xem thêm: Tài khoản MCC Google Ads là gì?

2. Review từ các khách hàng trước

Tham khảo ý kiến từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Tham khảo ý kiến từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Những đánh giá, review từ các khách hàng trước là nguồn thông tin cực kỳ đáng giá khi bạn tìm hiểu đơn vị uy tín để thuê chạy quảng cáo Google. Bạn có thể dựa trên các dữ liệu đánh giá trên các nền tảng như: reviews Google Maps, đánh giá Facebook,... để cân nhắc có nên đặt niềm tin tại những đơn vị này hay không. Trong quá trình xem review, bạn hãy khắt khe hơn bằng cách ưu tiên kiểm tra những đánh giá xấu trước để biết trước được những rủi ro tiềm tàng trong trường hợp thuê những đơn vị này chạy Google Adwords cho mình. 

Thậm chí, để có nhiều thông tin hơn, bạn có thể trực tiếp liên hệ những khách hàng đã từng thuê chạy quảng cáo tại đơn vị này nhằm, giúp bạn chắc chắn hơn trong những quyết định của mình. Những khách hàng trước của các đơn vị chạy quảng cáo này có thể cho bạn biết họ có chuyên nghiệp không, đạt hiệu quả như mong muốn không, phối hợp làm việc với khách hàng tốt không, chi phí hợp lý không,...

3. Phong cách làm việc và báo cáo

Giao tiếp và hợp tác là một yếu tố khác quan trọng bạn nên xem xét khi chọn công ty quảng cáo Google Ads. Một công ty đáng tin cậy luôn có quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch và rõ ràng. Họ sẽ phản hồi nhanh chóng với những vấn đề của bạn và sẽ trả lời mọi câu hỏi thắc mắc mà không ngần ngại. 

Hãy tưởng tượng sẽ tệ đến mức nào khi bạn không may thuê phải một công ty có quy trình mập mờ, quảng cáo Google Ads không cắn tiền và không cung cấp cho bạn kịp thời những thông tin/vấn đề mới nhất về chiến dịch quảng cáo của bạn. Kết quả là bạn có thể bỏ lỡ cơ hội để cải thiện quảng cáo của bạn, khiến chiến dịch kém hiệu quả - thậm chí là lãng phí.

Ngược lại, hãy tưởng tượng bạn đang làm việc với một công ty chạy quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp, phản hồi nhanh, báo cáo đúng hạn và có sự kết nối liên tục trong giao tiếp với khách hàng. Nếu bạn may mắn chọn được đơn vị như vậy, đầu tiên bạn đã có sự an tâm vì luôn biết được tình hình mới nhất của quảng cáo mình. Kế đó, việc biết được những tình hình mới nhất cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên sẽ giúp bạn có những sự tối ưu chiến dịch liên tục, đảm bảo hiệu quả cao nhất - chi phí tốt nhất sau cùng.

4. Chiến lược quảng cáo rõ ràng, rành mạch

Kiểm tra kĩ các mẫu quảng cáo để tránh gây ảnh hưởng tới người dùng

Kiểm tra kĩ các mẫu quảng cáo để tránh gây ảnh hưởng tới người dùng

Quảng cáo không phải là dịch mang tính “bí quyết gia truyền” để bạn nhắm mắt đưa tiền và chờ kết quả cuối cùng. Ngược lại, trước và trong quá trình triển khai, đơn vị chạy quảng cáo cần phải rõ ràng trong chiến lược quảng cáo và minh bạch ở việc cập nhật những kết quả trong quá trình chạy. Điều này giúp hai bên đưa ra những giải pháp phù hợp để tối ưu chi phí cũng như hiệu quả quảng cáo được tốt nhất.

Một đơn vị chạy quảng cáo giàu kinh nghiệm - đặc biệt là đơn vị đã có kinh nghiệm chạy Ads trong ngành sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn. Ngược lại, bạn nên tránh những đơn vị quảng cáo không có chiến lược quảng cáo rõ ràng, mập mờ trong kế hoạch sử dụng ngân sách.

5. Minh bạch trong chi phí

Khi thảo luận chi phí với bên được thuê chạy quảng cáo Google, bạn nên yêu cầu họ cung cấp cho bạn một bảng giá chi tiết ngay từ đầu. Thông thường, ngoài ngân sách dùng để quảng cáo, bạn còn có thể phải chi trả chi phí quản lý Ads và các chi phí khác như: content, thiết kế hình ảnh, code Landing Page,... để phục vụ quảng cáo.

Có 2 mô hình tính phí quản lý được các công ty quảng cáo Google Ads sử dụng phổ biến:

  • Mô hình phí cố định: Với mô hình này, công ty sẽ tính một khoản phí cố định dựa trên dự án hoặc hàng tháng bất kể chi tiêu quảng cáo của khách hàng là bao nhiêu. Đây là một mô hình dễ dự đoán vì bạn biết chính xác số tiền bạn sẽ trả.

  • Mô hình tính phí theo phần trăm chi tiêu quảng cáo: Ở cách này, công ty quảng cáo sẽ đưa ra một mức phần trăm nhất định, nhân với tổng ngân sách để ra chi phí quản lý. Giả sử ngân sách của bạn cho một chiến dịch quảng cáo Google Ads là 10.000.000 đồng và phí của công ty là 15% của chi tiêu quảng cáo. Trong trường hợp này, bạn sẽ trả công ty 1.500.000 đồng và tổng chi phí của bạn là 11.500.000 đồng. 

Ngoài ra, còn có một mô hình giá khác là mô hình giá dựa trên hiệu suất. Khi đó, công ty chạy quảng cáo sẽ tính phí khách hàng dựa trên mức hiệu quả quảng cáo như trích phần trăm của doanh thu, chi phí tính trên mỗi lượt chuyển đổi được thoả thuận trước,...

Đối với các chi phí kèm theo bao gồm Content, thiết kế hình ảnh, Landing Page,... thường chúng sẽ được đơn vị được thuê chạy quảng cáo Google tính theo một bảng giá cố định. Nếu có thể tự thực hiện những phần này, bạn có thể loại chúng khỏi bảng ngân sách chi cho công ty quảng cáo.

6. Hỗ trợ trong quá trình làm việc

Hãy luôn nhớ rằng công ty quảng cáo Google Ads bạn thuê là như một đồng đội tin cậy hỗ trợ bạn trong quá trình chinh phục khách hàng một cách dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm một công ty quảng cáo Google Ads không chỉ đảm bảo đủ KPI ghi trên hợp đồng mà phải còn biết cách hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong quá tình hợp tác.

Cụ thể, đơn vị này cần phải theo dõi hiệu suất và tối ưu liên tục chiến dịch quảng cáo của bạn và đưa ra những khuyến nghị để cải thiện nó nếu có thể, ngay cả khi kết quả chạy quảng cáo hiện đã đạt được kỳ vọng mong muốn. Đồng thời, đội ngũ của đơn vị này còn phải luôn đưa ra tư vấn về hiệu chỉnh nội dung content, hình ảnh, landing page,... để thuận lợi cho quảng cáo, giúp bạn đạt được những thành công cao nhất trong quá trình chạy Ads của mình.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vinalink Academy về 6 lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần cân nhắc trước khi đặt dịch vụ. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có được những kiến thức cần thiết để tìm được “bạn đồng hành” phù hợp, đáng tin cậy để hỗ trợ chinh phục thành công hàng triệu khách hàng trên Google.

>>>Xem ngay: Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Call Zalo Messenger