Quy trình viết content quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới
14:55 | 26/11/2021
Viết content quảng cáo hấp dẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hướng đến kết quả quảng cáo Facebook. Hãy xem ngay công thức đơn giản tạo nên quảng cáo hấp dẫn dưới đây.
Viết content quảng cáo Facebook – Khó mà dễ, dễ mà khó
Để viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn và hiệu quả là một nhiệm vụ tương đối khó đặc biệt là đối với người mới. Bạn phải suy nghĩ viết làm sao để nội dung hay, thu hút. Tiếp đến là cố gắng nhớ hàng hàng tá lỗi cần tránh để không bị mất tiền như chọn sai hình thức quảng cáo, thiếu nút kêu gọi hành động,…
Hãy bỏ hết quy tắc lắt nhắt ấy đi và tập trung ghi lại quy trình chuẩn dưới đây. Từ giờ trở đi mọi thứ bạn cần làm khi viết content quảng cáo Facebook chỉ là tuần tự đi theo từng bước trong quy trình này.
Để viết content quảng cáo facebook hay, hấp dẫn, tham khảo ngay quy trình 5 bước dưới dây được sử dụng rộng rãi với hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian cho người viết quảng cáo Facebook như sau:
Xác định đối tượng đọc bài viết content quảng cáo
Trước khi bắt tay viết content quảng cáo Facebook, bạn cần dành thời gian để xác định chân dung người đọc.
Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn hiểu hơn về họ, đặc biệt là những vấn đề họ đang gặp phải. Từ những vấn đề này, bạn có thể dễ dàng lên rất nhiều ý tưởng nội dung bám sát nhu cầu người đọc. Qua đó tạo nên sự thống nhất cho toàn bộ nội dung bài viết content quảng cáo của bạn.
Bên cạnh đó, việc xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn chọn ra được phong cách viết phù hợp nhất để truyền tải thông tin đến khách hàng hiệu quả.
Bạn cần viết content quảng cáo tập trung và xoáy sâu vào nỗi đau hay nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Nỗi đau chính là vấn đề chưa có giải pháp xử lý của khách hàng. Thậm chí trên thực tế có nhiều người còn không rõ về vấn đề của mình là gì. Nếu khai thác tốt điều này, bạn sẽ gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng.
Hơn nữa, khách hàng chỉ tập trung vào những thứ họ quan tâm hoặc những thứ mà họ thấy lợi cho họ. Đặc biệt khi họ đang ý thức được rằng mình đang bỏ thời gian để xem quảng cáo. Vì vậy, khi viết content quảng cáo hãy luôn giữ nội dung đơn giản và tập trung lợi ích khách hàng nhận được
Thêm vào đó, bạn cũng cần trình bày nội dung một cách khoa học và ngắn gọn. Hầu hết khách hàng lướt facebook để giải trí chứ không phải để học tập, do vậy những nội dung dài thực sự là thử thách với họ.
Nếu chưa có phương pháp riêng, bạn có thể tham khảo 3 bố cục viết quảng cáo Facebook phổ biến dưới đây:
Viết content quảng cáo theo phương pháp ABC Checklist
Với ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê theo từng gạch đầu dòng thông tin về ưu việt, lợi ích sản phẩm. Cuối cùng là đặt các nút Call to Action.
Đây là phương pháp đơn giản được sử dụng phổ biến và hiệu quả tương đối tốt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những thông tin liệt kê nên súc tích và không đi xa quá khỏi mối quan tâm của khách hàng mục tiêu.
Viết content quảng cáo theo Phương pháp AIDA
Theo phương pháp AIDA là bạn sẽ viết và sắp xếp content để đưa khách hàng đi tuần tự qua các trạng thái Tò mò, chú ý → Thích thú → Khao Khát → Hành động mua hàng.
AIDA đòi hỏi bạn phải nắm rõ khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải biết họ đang quan tâm điều gì để thu hút sự chú ý ban đầu. Tiếp đến, bạn kích thích vào nỗi đau lớn mà họ đang có để có thể thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng ngay.
Viết content quảng cáo theo phương pháp PAS
PAS là phương pháp viết content quảng cáo mà bạn sẽ tuần tự nêu ra vấn đề khách hàng gặp. Sau đó, bạn từ từ nhấn mạnh, xoáy sâu vào những tác hại mà vấn đề đó mang đến khách hàng. Cuối cùng, bạn sẽ đưa ra giải pháp để khách hàng lựa chọn.
PAS là phương pháp được các content writer giỏi ưa thích do có thể dễ thúc đẩy khách hàng hành động. Tuy nhiên, PAS cũng đòi hỏi sự tinh tế. Đặc biệt trong bước xoáy sâu nỗi đau rất dễ tạo ra sự phản kháng của khách hàng nếu bạn đi quá xa và không thể tạo ra hành động nếu bạn làm chưa đủ tới.
Giật Title thu hút cho bài viết content quảng cáo Facebook
Title quyết định đến 80-85% khách hàng có tiếp tục đọc bài viết content quảng cáo Facebook hay không. Vì vậy bạn cần tạo ra những title không những nêu được rõ nội dung mà còn phải có tác động mạnh. Qua đó tạo ra sự thích thú và tò mò nơi người đọc.
Nếu như bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy thử 3 phương pháp dưới đây.
Title dạng câu hỏi
Liệu bạn có đang thấy khó chịu với…?
Làm sao để giảm béo khi cho con bú…?
Chân to mặc gì cho đẹp để đi chụp ảnh kỷ yếu?
Những câu hỏi luôn là một vũ khí sắc bén để bạn đưa ra vấn đề khách hàng đang gặp phải. Đồng thời, câu hỏi cũng kích thích sự tò mò khiến khách hàng không thể ngừng việc đọc tiếp để tìm ra câu trả lời. Lưu ý:
Câu hỏi cần ngắn gọn và tập trung vào vấn đề khách hàng đang gặp phải. Đồng thời hãy tạo thêm bối cảnh cụ thể cho câu hỏi để tiêu đề trở nên tự nhiên và gần gũi với bạn đọc hơn.
Title có chứa con số ấn tượng
Một con số luôn nổi bật trong 1 dòng toàn chữ. Không những vậy, một phần trong não bộ con người rất thích sự rõ ràng và những con số xuất hiện trong tiêu đề giúp thỏa mãn nhu cầu ấy. Từ đó khiến não bộ của người cảm thấy dễ chịu và hạ lớp phòng thủ để tiếp tục theo dõi bài viết.
Ví dụ:
10 lợi ích của thuốc…đối với…
Sự thật 80% phụ nữ văn phòng không biết rằng…
Học 1500 từ vựng giao tiếp tiếng Anh chỉ sau 1 tháng với…
Title khuếch đại vấn đề
Việc tập trung xoáy sâu vào insight của khách hàng giúp bài viết content quảng cáo Facebook của bạn thu được sự quan tâm của họ. Không những vậy nếu khuếch đại vấn đề đó ở một ngưỡng vừa đủ sẽ là cầu nối hoàn hảo đến phần giải pháp và kích thích việc mua hàng của khách.
Hình ảnh có vai trò hết sức quan trọng trong bài viết content quảng cáo Facebook. Một bức ảnh đẹp không những thu hút khách hàng mà còn đóng góp quan trọng vào quyết định chốt đơn của quảng cáo.
Yếu tố đầu tiên bạn cần đảm bảo cho một bức hình đó là kích thước ảnh. Kích thước chuẩn sẽ đảm bảo hình ảnh bạn không bị mất nội dung đồng thời sẽ tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ bài viết. Bạn có thể tham khảo cách trình bày và kích thước chuẩn của ảnh quảng cáo Facebook qua
Bên cạnh đó, phần thông tin text đưa lên ảnh cũng cần gọn gàng, súc tích thể hiện được đặc tính sản phẩm. Màu sắc ảnh sử dụng cũng cần thống nhất với phong cách thể hiện nội dung bài viết.
Kêu gọi hành động ở cuối bài
Kêu gọi hành động sẽ giúp bạn gia tăng 20-30% lượng đơn hàng. Bên cạnh lượng khách hàng chủ động mua hoặc không mua, có một bộ phận không nhỏ khách hàng vẫn đang phân vân.
Vì vậy đừng quên nút kêu gọi hành động. Bạn có thể kết hợp cùng quà nặng hay chương trình khuyến mãi để nâng cao hiệu quả của bước này.
Hy vọng công thức 5 bước trên có thể giúp bạn dễ dàng tạo ra bài viết content quảng cáo Facebook một cách. Ngoài ra, từ quy trình trên bạn có thể sáng tạo thêm cho bài quảng cáo để phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy để cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing hữu ích nhé.