TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Audit SEO Website là gì? 3 bước Audit Website hiệu quả nhanh chóng

Audit SEO website không thể thiếu trong quá trình SEO website của bạn. Nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh cho website của mình. Bạn cần biết được những cách SEO Audit hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Audit SEO website là gì?

SEO Audit là quá trình kiểm tra,đánh giá tình trạng của một website xem nó đã được tối ưu như thế nào và đến đâu. Cac tiêu chí đánh giá dựa trên : Content, onpage, offpage… SEO Audit còn có ý nghĩa khác là kiểm toán việc tối ưu hoá với những công cụ tìm kiếm.

Cũng giống như việc khám bệnh ở con người , SEO Audit sẽ kiểm tra sức khoẻ của một website xem co tốt không. Nếu nhận thấy khuyết điểm chưa tốt thì cần tìm ra phương án khắc phục hiệu quả hơn. 

Audit SEO website là gì

Audit seo hướng dẫn cách làm chi tiết nhất

Khi bạn thực hiện SEO Audit website đúng cách thì sẽ có được cái nhìn tổng quát về website như: cải thiện các khía cạnh kỹ thuật của website, Vấn đề của website,phân tích từ khóa, lượng truy cập của website…. Như vậy Audit seo là quá trình quan trọng bạn cần phải biết khi xây dựng website hiệu quả.

>>> Xem thêm: TOP 9 phần mềm SEO tốt nhất miễn phí + trả phí

Hướng dẫn 3 bước Audit SEO website nhanh chóng

Nếu bạn đang có nhu cầu Audit SEO website thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết các bước của chúng tôi sau đây: 

Các bước Audit website

Các bước Audit seo website đơn giản, dễ hiểu

>>> Trở thành SEOer giỏi với các bước Hướng dẫn SEO website hiệu quả

Bước 1: Tiến hành Audit SEO website về mặt kỹ thuật 

Ở bước đầu tiên này bạn chỉ cần thực hiện các hạng mục cơ bản về kỹ thuật, chủ yếu trên phạm vi toàn website. Bạn cần kiểm tra các vấn đề như sau: 

  • Website của bạn có đang nằm trong vùng phạt của Google không: Đối với website đang bị phạt thì sẽ rất khó để làm SEO web. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập cú pháp: Site:tenmien.com. Nếu không thấy trang nào hiển thị thì có thể do bạn mới mới lập hoặc đang bị phạt cấm nên không hiển thị.

  • Website của bạn đã được đăng ký Google Search Console chưa? Google Search Console là một trong những công cụ miễn phí nhưng rất hữu ích. Nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về website của mình. Bạn có thể tham khảo các thông tin như: Có bao nhiêu trang con, các vấn đề về an ninh, đánh giá tính khả dụng của web…

  • Website của bạn đã chèn mã Google Analytics hay chưa? Công cụ này giúp bạn theo dõi một số hành vi liên quan đến người dùng liên trên website.

  • Website của bạn đã có chứng chỉ SSL chưa: Bạn có thể gõ tên miền giao thức https nếu thấy hoạt động bình thường thì chứng tỏ đã có SLL.

  • Kiểm tra file sitemap.xml của trang web.

  • Kiểm tra về độ tối ưu hoá của file Robots.txt.

  • Kiểm tra website của mình đã sử dụng Canonical Url chưa.

  • Kiểm tra về xử lý trang 404.

  • Tốc độ của website của bạn.

Bước 2: Audit SEO website các yếu tố trên trang onpage 

Sau khi đã hoàn thành tối ưu hóa các vấn đề về mặt kỹ thuật thì bạn chuyển qua SEO Audit. Lúc này bạn cần tối ưu các yếu tố bên trang. Các bước tối ưu như sau: 

  • Bạn cần kiểm tra xem URL đã thân thiện chưa? Chuỗi URL chính là những ký tự trên ô địa chỉ của trình duyệt.

  • Kiểm tra về phần menu Breadcrumb up các bạn hướng dẫn đường link để thực hiện sự phân cấp từ trang chủ đến hiện tại.

  • Tiến hành tối ưu các thẻ Title và Description vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO web.

  • Chu ý đến các thẻ heading và định dạng trên trang: Các thẻ sẽ giúp bố cục bài viết dễ hiểu hơn, người đọc dễ nhìn các thông tin từ H1, H2, H3…

  • Kiểm tra về vị trí và tần suất xuất hiện của các từ khóa trong trang, tuỳ số từ mà mật độ từ khoá là khác nhau.

  • Kiểm tra về hình ảnh SEO: Bạn cần đảm bảo hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết, ảnh rõ nét và không mờ.

  • Kiểm tra về nội dung SEO gồm : Độ mới của bài viết, nội dung trùng lặp cần gỡ bỏ, sai chính tả…

  • Kiểm tra đến cấu trúc liên kết của nội dung và rất quan trọng bạn cần lưu ý.

Bước 3: Tiến hành Audit SEO các yếu tố bên ngoài trang 

Đây là một trong những bước quan trọng không thể thiếu khi Audit seo website. Dựa trên các yếu tố bên ngoài trang bạn có thể đưa bài của mình lên vị trí cạnh tranh. Các yếu tố quan trọng bạn cần kiểm tra là: 

  • Kiểm tra về backlink: Việc đặt các backlink từ website khác dẫn về web của bạn có vai trò quan trọng. Nếu bạn có backlink chất lượng thì Audit seo càng hiệu quả hơn.

  • Kiểm tra về tính tương tác trên xã hội : Hiện nay các trang mạng xã hội có hỗ trợ rất nhiều cho website của bạn.

  • Kiểm tra mức độ Local SEO hiện tại : Bạn có thể sử dụng công cụ Google My Business.

Với các bước Audit seo website đơn giản trên đây bạn đã có thể đẩy trang web của mình lên vị trí cạnh tranh. Việc bạn sử dụng Audit seo sẽ giúp cho website trở nên thân thiện hơn với người dùng. Điều này hỗ trợ đắc lực trong quá trình SEO tổng thể website về sau.

>>> Đừng bỏ qua:

>>> Tham gia ngay: Khóa học SEO Google tại Vinalink ngay hôm nay - Lên TOP không phanh - Giữ TOP bền vững

>>> Tham gia cộng đồng hàng đầu dành cho SEO TẠI ĐÂY

        Hoặc quét mã 

        Tham gia để trở thành những người đầu tiên nhận ưu đãi tốt nhất từ Vinalink!

Call Zalo Messenger