TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

TOP 7 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

17:17 | 12/12/2023

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn hàng đầu hiện nay trên thi trường. Đây được đánh giá là một trong những thị trường có lượng lớn người dùng và thích hợp để bắt đầu hoạt động kinh doanh Online. Cùng Vinalink Academy tìm hiểu rõ hơn cách bán hàng online đắt khách trên facebook rõ hơn trong bài viết sau.

1. Lựa chọn cách bán hàng trên Facebook

Bán hàng qua Fanpage rất phổ biến trên Facebook

Bán hàng qua Fanpage rất phổ biến trên Facebook

Trên thực tế bạn có thể chọn cách bán hàng thông qua Facebook cá nhân hay Fanpage/ Group. Tùy thuộc vào đặt điểm kinh doanh của từng người mà bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.

Bán hàng qua trang cá nhân thường phù hợp với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các cá nhân mới bắt đầu kinh doanh. Điều này góp phần giúp bạn tạo dựng mối quan hệ cá nhân hơn cũng như mở rộng mối quan hệ hơn. Tuy nhiên nếu bạn có định hướng phát triển mô hình kinh doanh của mình lớn mạnh hơn thì hình thức này không có tính chuyên nghiệp cao.

Bên cạnh trang cá nhân thì bán hàng qua Groups cũng là một trong những cách bán hàng online đắt khách trên facebook. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu của mình hơn trong các Facebook Group.

Nếu bạn muốn xây dựng các Groups thì bạn có thể tạo nhóm, mời các thành viên và đăng bài cũng như tổ chức hoạt động nhóm để tăng tương tác. Việc xây dựng cộng đồng giúp bạn chủ động hơn trong việc tương tác với khách hàng của mình. Nếu bạn chưa xây dựng được các nhóm hay cộng đồng lớn thì bạn có thể đăng bài trả phí trên các nhóm lớn đang có trên thị trường hiện nay.

Bán hàng qua Fanpage Facebook được đánh giá là hình thức bán hàng mang tính chuyên nghiệp cao. Bên cạnh đó, Fanpage cũng giúp bạn phân tích dữ liệu một cách tôt hơn. Đặc biệt nếu bạn có nhu cầu chạy Facebook Ads quảng cáo thì Fanpage chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Trên thực tế bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng cả 3 phương thức để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân của mình để xây dựng hình ảnh cá nhân của mình. Facebook Groups để xây dựng mối quan hệ giữa người bán và các khách hàng thân thiết của mình. Đối với Fanpgae thì bạn nên xây dựng các nội dung chuẩn chỉnh để đại diện cho hình ảnh Doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: CTV bán hàng online là gì?

2. Đăng bài vào những giờ vàng

Có thể bạn chưa một trong những cách bán hàng online đắt khách trên facebook hiệu quả chính là đăng bài vào những khung giờ phù hợp nhất định. Trên thực tế Meta Business Suite thường khuyến cáo người dùng đăng bài vào lúc 19:30 [1] hàng ngày để tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo một số khung giờ khác như:

  • Buổi sáng: Khoảng 7-9 giờ sáng vì đây là thời điểm mà nhiều người kiểm tra Facebook lần đầu tiên trong ngày.

  • Buổi trưa: Khoảng 12 giờ trưa cũng là một thời điểm tốt, vì đây là giờ nghỉ trưa của nhiều người.

  • Buổi Tối: Thời điểm từ 7-9 giờ tối thường là giờ vàng vì mọi người đã về nhà và có thời gian rảnh rỗi để lướt Facebook.

3. Tạo content bán hàng bắt trend thu hút người đọc

Content quảng cáo của ShopeeFood cho ngày 12/12

Content quảng cáo của ShopeeFood cho ngày 12/12

Bên cạnh việc đăng tải các nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thì bạn nên xây dựng các nội dung trending để thu hút người đọc nhiều hơn. Bạn có thể theo dõi xu hướng người dùng thông quan Google Trends hay các nội dung nổi bật của Tiktok và các nền tảng khác,..

Bạn có thể kết hợp sản phẩm dịch vụ của mình vào các nội dung trending hiện nay. Cụ thể vừa qua sản phẩm “ mỳ tôm thanh long Caty” là một trong những hot search được nhiều người tìm kiếm. Nắm được xu hướng đó, nhiều nhãn hàng đã xây dựng các nội dung kể hợp như bánh Pizza thanh long, cafe thanh long để thu hút nhiều hơn lưu lượng truy cập của người dùng. 

4. Chạy quảng cáo Facebook

Việc chạy quảng cáo Facebook góp phần giúp Doanh nghiệp nâng cao doanh thu và độ nhận diện thương hiệu của mình. Bạn nên sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo do các bên thứ 3 thực hiện để nâng cao tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nhìn chung cách bán hàng online đắt khách trên Facebook khá tốn kém nhưng lại có tính chuyển đổi cao.

5. Viết quảng cáo hay để có tỉ lệ chuyển đổi tốt

Các mẫu quảng cáo hay, đúng chủ đề người đọc sẽ có tương tác cao

Các mẫu quảng cáo hay, đúng chủ đề người đọc sẽ có tương tác cao

Nội dung quảng cáo tốt cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Nội dung văn bản quảng cáo nên nêu bật lên chủ đề hay công dụng nổi bật của sản phẩm. Đặc biệt, bạn nên lồng ghép những yếu tố kêu gọi hành động - CTA để nâng cao hơn tỷ lệ thành công cho dự án.

6. Sử dụng các định dạng quảng cáo trên Facebook

Facebook hiện đang hỗ trợ các định dạng quảng cáo như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo Carousel, quảng cáo Slideshow,... Mỗi định dạng sẽ có đặc điểm khác nhau riêng biệt do đó tùy thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa định dạng quảng cáo phù hợp.

7. Livestream bán hàng trên Facebook

Hình thức Livestream hay phát trực tiếp tuy không quá mới lạ nhưng luôn đem lại những hiệu quả bất ngờ trong các cách bán hàng online đắt khách trên facebook. Livestream góp phần giúp bạn nâng cao tỷ lệ tương tác với khách hàng hơn. Bạn có thể trực tiếp trả lời các câu hỏi hay thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về 7 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook giúp bạn gia tăng doanh số cho cửa hàng của mình, hy vọng bài viết đem lại nhiều giá trị !

Nguồn trích dẫn:

[1] Meta Business Suite

Call Zalo Messenger