TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Bật mí 4 khung giờ "vàng" đăng bài bán hàng online không bị trôi

Chúng ta hay trêu đùa nhau rằng “đăng bài Facebook phải vào giờ hoàng đạo thì mới nhiều like, tương tác”. Thực chất, giờ hoàng đạo ở đây là các khung giờ vàng giúp các bài đăng đạt đỉnh tương tác theo số liệu của Facebook thống kê.Vậy các khung giờ đăng bài bán hàng trên Facebook là khung giờ nào? Cùng Vinalink Academy khám phá ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: 10+ Xu hướng Digital Marketing 2022 - Đột phá doanh thu mới nhất 

1. Thế nào là khung giờ vàng đăng bài Facebook?

Bán hàng online trên Facebook nên đăng bài lúc nào?

Bán hàng online trên Facebook nên đăng bài lúc nào?

“Trung bình, có 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trong News Feed của một người dùng mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook”. Brian Boland - phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook.

Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh trên Facebook là rất cao. Và nếu bài viết của bạn không thực sự ấn tượng lại đăng vào thời điểm ít người online thì chắc chắn các post đó sẽ không có sự tương tác cao thậm chí là không có sự tương tác.

Khái niệm khung giờ vàng đăng bài Facebook cũng ra đời từ đó.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Khung giờ vàng để đăng bài lên Facebook là lúc nào?

Khung giờ vàng đăng bài Facebook là thời điểm người dùng online nhiều nhất. Đăng bài vào các khung giờ này bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn từ đó mang về tương tác cao và tạo ra sự chuyển đổi hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, tùy vào từng lĩnh vực và ngành nghề mà khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả sẽ có sự thay đổi. Bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn và nghiên cứu từ chính số liệu fanpage của mình để có khung giờ chính xác nhất. 

>>> Xem thêm: 

2. Bán hàng online nên đăng bài lúc nào trên Facebook?

Hãy cùng tìm hiểu khung giờ "vàng" đăng bài bán hàng online để không bị trôi bài trên Facebook:

Khung giờ đăng bài bán hàng online Facebook tại Việt Nam đạt hiệu quả cao cho mọi lĩnh vực ngành nghề

Như đã đề cập, mỗi một ngành nghề, lĩnh vực sẽ có các khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả khác nhau. Nhưng dựa vào thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam, ta vẫn có thể xác định được khung giờ vàng tổng quát áp dụng cho mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, đó là:

  • 7h-8h sáng: Rất nhiều người có thói quen lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới vào sáng sớm. Các bài post có chủ đề cho nhẹ nhàng, thú vị để nuôi dưỡng thay vì đăng các bài sản phẩm bán hàng nặng nề.

  • 11h-13h trưa: Bạn có thể tận dụng khung giờ nghỉ trưa, mọi người tranh thủ online thư giãn để đăng các bài viết về sản phẩm.

  • 19h-21h tối: Đây là khoảng thời gian mà số lượng người online đông nhất trong ngày (đặc biệt giờ vàng chạm đỉnh lúc 19h45 tối). Đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn bán hàng bởi mọi người sẽ không bị gò bó về thời gian, họ sẽ có thời gian dừng lại để đọc các bài viết dài hay lắng nghe sự tư vấn của bạn về sản phẩm.

  • 22h-0h đêm: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động chính là khung giờ 22-0h. Bạn không nên đăng bài sản phẩm vào khung giờ này mà thay vào đó là các bài viết chia sẻ cảm xúc sẽ hiệu quả hơn với đối tượng tiếp cận.

Tựu trung, khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất để bán hàng đó là lúc 11h-13h19h-21h tối. Bạn nên chú trọng đăng bài ở 2 khung giờ này để bài viết có nhiều lượt tương tác nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Theo nghiên cứu của HubSpot (nhà phát triển & tiếp thị thị trường Mỹ) 

  • Đăng bài Facebook vào chủ nhật thường sẽ có được quan tâm và CTR cao nhất.

  • Không có sự khác biệt đáng kể giữa các ngày trong tuần, nhưng CTR sẽ giảm nhẹ vào thứ sáu và thứ bảy.

Theo một nghiên cứu của Hootsuite (nền tảng quản lý phương tiện truyền thông, mạng xã hội)

  • Doanh nghiệp B2B đạt tỷ lệ tương tác cao với bài đăng vào thứ hai và thứ ba, vào bất cứ thời điểm nào trong giờ làm việc hành chính, cao nhất là từ 9-14h chiều.

  • Doanh nghiệp B2C đạt tỷ lệ tương tác cao nhất khi đăng bài vào thứ hai, khoảng thời gian nghỉ trưa.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Khung giờ có tỉ lệ tương tác tốt nhất khi đăng bài lên Facebook

Ví dụ giờ vàng đăng bài trên Facebook ngành hàng lĩnh vực tiêu dùng nhanh (số liệu năm 2021):

  • Giờ đăng Facebook hiệu quả nhất: 1h sáng và 13h-14h chiều

  • Ngày chạy quảng cáo Facebook tốt nhất: thứ 4

  • Ngày chạy quảng cáo không hiệu quả: chủ nhật

3. Một bài lưu ý quan trọng khi đăng bài bán hàng online vào giờ vàng

4 điều cần lưu ý khi đăng bài lên Facebook vào khung giờ vàng

4 điều cần lưu ý khi đăng bài lên Facebook vào khung giờ vàng

Sau khi đã xác định chính xác khung giờ vàng Facebook bạn cần bỏ túi những lưu ý quan trọng sau để đảm bảo lượt tương tác luôn hiệu quả và ổn định:

  • Đảm bảo tần suất đăng bài lên Facebook đều đặn, thường xuyên cũng đóng vai trò quan trọng như việc đăng bài vào khung giờ vàng vậy. Thông thường, các trang có lượt tương tác cao nhất trên Facebook có tần suất đăng bài rất ổn định, mỗi ngày 1 post thậm chí là nhiều hơn nếu có trend.

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới: Việc nghiên cứu kỹ càng insights khách hàng như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,...sẽ giúp ích nhiều cho việc xác định khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả. 

Chẳng hạn, nếu đối tượng bạn nhắm tới nằm ở độ tuổi 15-20 - độ tuổi học sinh, sinh viên thì nên post bài khoảng từ 11h-12h và 21h-22h. Còn nếu đối tượng là những người làm văn phòng nên đăng bài vào thời gian nghỉ trưa và khoảng 19h45-20h tối. 

  • Nội dung bài đăng Facebook: Tùy vào nội dung bạn đăng tải sẽ có các khung giờ phù hợp để đạt được mức tương tác cao nhất. Chẳng hạn bạn bán đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa giờ chiều, bán đồ ăn đêm thì nên đăng lúc chiều tối đến tối. Với các khung giờ buổi sáng hay trưa nên đăng bài chia sẻ để mang đến giá trị hữu ích cho khách hàng hoặc các thông tin vui vẻ để tăng tiếp cận và tương tác nhiều hơn. 

  • Thường xuyên đo lường hiệu quả các khung giờ: Các khung giờ vàng cho ngành hàng của bạn sẽ thay đổi dựa vào sự thay đổi trong hành vi, sở thích của khách hàng. Vì vậy việc thường xuyên đo lường và đưa ra các giải pháp kịp thời là cần thiết để giữ lượt tương tác cao ổn định.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về khung giờ vàng đăng bài Facebook cho mọi ngành hàng, lĩnh vực, hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn biết cách thu hút thật nhiều tương tác cho bài post của mình! 

VINALINK ACADEMY

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Xem ngay: 

Call Zalo Messenger