TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Bật mí 12 cách giật tít bài viết sản phẩm đỉnh cao, tăng CTR vượt trội 

Tiêu đề luôn nằm trong danh sách những thứ khó viết nhất (Theo sách 100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay). Vậy làm thế nào để viết một tiêu đề đánh trúng tâm lý khách hàng, khiến họ buộc phải click/ open bài viết/ trang của bạn?

Hãy tìm hiểu 12 cách giật tít bài viết sản phẩm đỉnh cao, tăng CTR vượt trội qua bài viết dưới đây ngay!
Cách giật tít bài viết sản phẩm

1. Giật tít là gì? Tại sao lại cần 1 tiêu đề tốt, mạnh, câu view, thu hút? 

Tít là title - tiêu đề trong một bài viết. Vì vậy bạn có thể hiểu đơn giản giật tít là giật tiêu đề nghĩa là bạn viết những tiêu đề gây sốc, có thể gây ấn tượng cho khách hàng ngay tại thời điểm đọc và thúc đẩy họ bấm tiếp vào bài viết để đọc những nội dung bên trong.

Giật tít sẽ cho bạn một CTR cao

Giật tít sẽ cho bạn một CTR cao

Một nội dung dù hay đến đâu, mang lại giá trị to lớn đến nhường nào nếu không có người click vào đọc thì đều bỏ đi.

Chỉ khi tiêu đề của bạn phải được trau chuốt, gây ấn tượng và thúc đẩy người đọc nhấp vào xem thì nội dung bên trong của bạn mới thực sự có giá trị. Cụ thể, tác dụng to lớn của việc biết cách giật tít bài viết sản phẩm tốt đó là:

  • Giúp user đọc tiếp nội dung của bạn

  • Giúp user bấm vào xem nội dung của bạn

  • Giúp user nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn

>>> Xem ngay: Cách viết content marketing thu hút

2. Hướng dẫn cách giật tít bài viết sản phẩm

Dưới đây là các cách giật tít bài viết sản phẩm chi tiết và hiệu quả Vinalink đã tổng kết được qua hơn 20 năm kinh nghiệm thực chiến cho hàng nghìn dự án lớn nhỏ:

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên website

Cách giật tít bài viết sản phẩm hay
 

Nếu đã từng bỏ thời gian nghiên cứu về SEO, chắc chắn bạn sẽ biết tầm quan trọng của 1 tiêu đề SEO với tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết. 

Vậy đâu là cách giật tít bài viết sản phẩm trên website hiệu quả, thu hút người đọc mà vẫn đảm bảo các quy chuẩn của Google?

Thêm trạng từ thời gian hoặc từ ngữ mang tính tức thời 

Chẳng hạn “ Top 5 xu hướng content marketing 2021”. Nhưng hiện nay đang là 2022, bạn cần phải tối ưu lại tiêu đề bài viết để phù hợp với thời điểm hiện tại “Top 5 xu hướng content marketing 2022”.

Top list

Theo một thống kế, tiêu đề dạng top list đã và đang nhận được nhiều quan tâm từ người đọc hơn cả. Đây cũng là dạng tiêu đề có giá trị chuyển đổi cao mà các doanh nghiệp thường áp dụng. 

Ví dụ “Top 101 mẫu thiết kế căn hộ chung cư sang - xịn - mịn”.

Chia sẻ kinh nghiệm

Đây là dạng tiêu đề giúp người đọc dễ trao gửi niềm tin cho bạn và click vào bài viết.

Ví dụ “[Review] Kem chống nắng Anessa có thực sự tốt cho da nhạy cảm?”

So sánh

Cách đặt tiêu đề này giúp bạn thỏa mãn nhu cầu cần giải đáp thắc mắc của người đọc.

Ví dụ “Nên mua tủ lạnh Panasonic hay LG?”

Nên quan tâm đến các heading trong bài viết

Đừng bỏ qua heading trong bài viết. Đây cũng là cách để bạn tăng time on site và giảm broun rate hiệu quả đấy!

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên Facebook

 Cách giật tít bài viết sản phẩm trên Facebook

Với cách giật tít bài viết sản phẩm trên Facebook sẽ không có quá nhiều quy tắc và hạn chế như trên website.

Ở Facebook người ta thường quan tâm đến những tiêu đề giật tít, sáng tạo, câu view để thu hút khách hàng click vào bài viết hơn cả.

Ăn theo trend

Ăn theo trend là cách giật tít được nhiều doanh nghiệp áp dụng và tính hiệu quả lại cực kỳ cao. Nhiều tiêu đề thậm chí còn có hiệu ứng viral khủng khiếp. Tuy nhiên, ăn theo trend chỉ ứng dụng được trong thời gian ngắn và đòi hỏi doanh nghiệp cần cập nhật xu hướng nhanh.

Ví dụ “Mùa xuân, hoa nở, là vì mặc váy xinh nhà Joy”.

Đặt ra những câu hỏi

Đây cũng là cách giật tít được nhiều người áp dụng trên Facebook. Đặt câu hỏi không chỉ giúp tăng CTR mà còn góp phần thúc đẩy lượt tương tác của khách hàng với bài viết thông qua comment. 

Ví dụ “Bạn sẽ đi đâu trong tháng 4 này?”

Sử dụng những con số

Việc cụ thể hóa tiêu đề bằng những con số sẽ khiến đọc giả quan tâm đến bài viết của bạn nhiều hơn.

Ví dụ “Top 5 loại hình nhà ở đẹp nhất hành tinh”

Sử dụng Influencer

Mọi người thường có lòng tin vào các Influencer, đặc biệt là fan của họ. Vì vậy việc tiêu đề có tên Influencer sẽ mang lại hiệu ứng đáng kinh ngạc cho bạn. Tất nhiên khi lên dạng tiêu đề kiểu này bạn phải liên hệ trước với các Influencer và có sự đồng ý của họ.

Ví dụ “Chị Mỹ Tâm đã tin tưởng sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nha khoa A, bạn thì sao?”

Thông tin khuyến mãi

Việc để luôn thông tin khuyến mãi vào tiêu đề cũng là cách giật tít đã xuất hiện từ lâu nhưng hiệu quả mang lại vẫn tuyệt vời hơn cả. 

Khuyến mãi càng hấp dẫn, sử dụng ngôn từ mời chào mang tính đốc thúc sẽ giúp tăng lượt click cho bài viết.

Ví dụ “Vinalink tặng 50 cuốn sách cho mỗi khóa học được đăng ký vào tháng 3 này”.

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên bài quảng cáo

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên bài quảng cáo cũng tương tự như việc bạn giật tít trên các bài Facebook. Tuy nhiên có 1 lưu ý là bạn nên sử dụng các title đi thẳng vào trọng tâm như chương trình sale, ưu đãi, có kèm theo những con số và từ ngữ mạnh mang tính đốc thúc.

Hoặc bạn cũng có thể giật tít bằng cách:

  • Khơi gợi trí tò mò

  • Giải tỏa những nỗi băn khoăn,...

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên email

Cách giật tít bài viết sản phẩm trên email
 

Theo nghiên cứu, “Tỉ lệ nhấp email của một người cao hơn rất nhiều lần so với việc tiếp cận họ bằng quảng cáo Facebook”. Vì vậy email marketing vẫn luôn là chiến lược không thể thiếu với nhiều doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để có cách giật tít bài viết sản phẩm trên email hiệu quả, tăng lượt mở?

Bạn nên cụ thể hóa tiêu đề bằng cách đính kèm “Tên người nhận + Lợi ích cụ thể từ sản phẩm hoặc dịch vụ + call to action mang tính thời điểm”.

Ví dụ “Xin chào Nguyên, bạn sẽ nhận mã giảm giá 50% cho chuyến xe đi vào ngày 15/4/2022”

Rất hy vọng với những chia sẻ chi tiết về cách giật tít bài viết sản phẩm trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc viết tiêu đề hay và hấp dẫn. Chúc bạn thành công nhé!

>>> Tham gia ngay: Khóa học content Marketing tại Vinalink Academy - Học viện đào tạo các cao thủ content hàng đầu Việt Nam 

VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

 

>>> Xem ngay:

Call Zalo Messenger