Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Facebook cung cấp, cho phép các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu cụ thể.
Cùng tìm hiểu cách thức hoạt động và mẹo tối ưu quảng cáo trên Facebook qua bài viết dưới đây nhé !
Facebook Ads hoạt động như thế nào?
Facebook Ads được nhiều người sử dụng khi có đến 90 triệu tài khoản Facebook ở Việt Nam
Facebook Ads hoạt động theo một quy trình gồm 3 bước chính:
Bước 1 - Thiết lập mục tiêu quảng cáo: Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo của mình là gì, ví dụ như tăng doanh thu, tăng khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, hoặc tăng tương tác và gắn kết. Mục tiêu quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến việc bạn chọn loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, và phương pháp đo lường hiệu quả.
Bước 2 - Tạo chiến dịch quảng cáo: Bạn cần tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads Manager, nơi bạn có thể chọn loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, thời gian và nội dung quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch để thử nghiệm và tối ưu hóa hiệu quả.
Bước 3 - Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo: Bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chỉ số như lượt xem, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, và ROI. Bạn dùng các công cụ như Facebook Analytics (đã ngừng hoạt động từ 01/07/2021), Facebook Pixel, hoặc Facebook Attribution để thu thập và phân tích dữ liệu về hoạt động của khách hàng trên quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh hoặc tạm dừng chiến dịch quảng cáo của mình nếu cần thiết để đạt hiệu quả nhất cho mục tiêu của mình.
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook Ads?
Facebook Ads là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Theo thống kê, Facebook có hơn 2,99 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng này tính đến năm T5/2023. Điều này có nghĩa là khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên nền tảng mạng xã hội này.
Mẫu quảng cáo khuyên mọi người ở nhà trong đợt dịch COVID 19 tại nước Anh
Ngoài ra, chạy quảng cáo Facebook Ads còn có những ưu điểm sau:
Dễ dàng sử dụng: Bạn chỉ cần có một trang kinh doanh trên Facebook và sử dụng công cụ quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) để thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn từ các mẫu quảng cáo sẵn có hoặc tự thiết kế theo ý muốn.
Linh hoạt: Bạn có thể chọn từ nhiều loại quảng cáo khác nhau để phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình bất cứ lúc nào để cải thiện hiệu suất.
Mục tiêu chính xác: Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi, và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể sử dụng lookalike audience, custom audience, và pixel để tăng khả năng chuyển đổi của quảng cáo.
Chi phí thấp: Bạn có thể bắt đầu quảng cáo trên Facebook với một ngân sách nhỏ. Bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo hoặc thực hiện hành động mong muốn. Bạn cũng có thể kiểm soát chi phí quảng cáo bằng cách đặt giới hạn ngân sách hàng ngày hoặc toàn bộ chiến dịch.
Các định dạng quảng cáo Facebook
Theo Facebook thì hiện nay họ đang hỗ trợ 8 định dạng quảng cáo là:
Hình ảnh
Video
Tin (Story)
Messenger
Quay vòng (Carousel)
Bản trình chiếu (Slideshow)
Bộ sưu tập (Collection)
Bản dùng thử (Playable)
Mỗi loại hình định dạng sẽ phù hợp với những mục tiêu quảng cáo cụ thể. Mục tiêu quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo có thể hiển thị, bởi vậy bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn loại hình chạy quảng cáo phù hợp nhất nhé.
Hình ảnh
Với định dạng hình ảnh Facebook khuyên dùng bạn sử dụng những hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp mình. Hình ảnh là thứ dễ dàng đọng lại trong tâm trí khách hàng, bởi vậy bạn cần đầu tư những hình ảnh chất lượng mang tính nhận diện cao cho thương hiệu của mình.
Những định dạng ảnh Facebook cho phép sử dụng bao gồm: BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE, JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM.
Khi set quảng cáo bạn cần lựa chọn những định dạng trên để có thể tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook.
Video là một định dạng được đánh giá cao về khả năng thu hút và tiếp cận người dùng. Bởi video thường dễ dàng thu hút người xem hơn là những dòng text dài ngoằng. Nhờ video bạn có thể truyền tải những thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Hình thức quảng cáo video được Facebook khuyến cáo nên sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm video trong trình quảng cáo hoặc quảng cáo một bài viết có video.
Facebook cũng khuyến cáo bạn nên sử dụng các video có độ dài tối đa 15s để thu hút khách hàng dễ dàng nhất. Hãy đảm bảo nội dung video đã truyền tải thông điệp hoặc có lời kêu gọi hành động rõ ràng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho mẫu quảng cáo của bạn nhé.
Định dạng quảng cáo Tin trên Facebook là một phương tiện hiệu quả để quảng bá thông điệp của doanh nghiệp và tương tác với khách hàng tiềm năng. Với động lực của nền tảng Facebook's News Feed, quảng cáo Tin hiển thị giữa các bài viết và nội dung khác mà người dùng đang duyệt qua.
Messenger
Quảng cáo Messenger trên Facebook là một giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua ứng dụng Messenger. Với hơn 1,3 tỷ người sử dụng Messenger hàng tháng, việc quảng cáo trên nền tảng này giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý và tạo cuộc trò chuyện với khách hàng một cách dễ dàng.
Quảng cáo trên Messenger hoạt động tương tự như quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng nội dung quảng cáo đã có trên Facebook và Instagram để tiếp cận người dùng trong ứng dụng Messenger. Quảng cáo sẽ hiển thị trong tab Chat của ứng dụng Messenger và khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến chế độ xem chi tiết trong Messenger với các nút kêu gọi hành động để đưa họ đến trang web, ứng dụng hoặc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trong Messenger Stories, một trải nghiệm di động toàn màn hình để tạo ấn tượng lâu dài với người dùng. Quảng cáo này chỉ có thể mua kèm với các quảng cáo khác trong tin trên Instagram hoặc dùng như một phần bổ sung cho các chiến dịch chạy trong bảng tin.
Bản trình chiếu (Slideshow)
Bản trình chiếu là sự kết hợp của video/ hình ảnh, âm thanh và text. Facebook khuyên dùng từ 3-10 hình ảnh hoặc 1 video khi sử dụng loại hình quảng cáo bản trình chiếu này.
Quảng cáo trình chiếu sẽ xuất hiện tương tự như quảng cáo video nhưng với hình thức trình chiếu bạn sẽ có thể tiếp cận với những đối tượng khách hàng có mạng internet không ổn định, kém. Bởi các bản trình chiếu sẽ tiêu tốn ít dữ liệu hơn so với quảng cáo video.
Quay vòng (Carousel)
Quay vòng là quảng cáo cho phép bạn sử dụng 10 ảnh hoặc 1 video cho mỗi mẫu quảng cáo. Mỗi ảnh sẽ có một liên kết riêng giúp bạn có thể kể một câu chuyện, làm nổi bật từng tính năng của sản phẩm và liên kết chúng với các trang đích khác nhau, hay giải thích một quá trình,...
Trải nghiệm tức thì (Playable)
Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm toàn màn hình khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo của bạn. Quảng cáo trải nghiệm tức thì giúp bạn có thể làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm của mình, khai thác tối đa nội dung ở chất lượng cao, hay kể một câu chuyện về thương hiệu,...
Bộ sưu tập (Collection)
Bộ sưu tập là định dạng quảng cáo gồm có trải nghiệm tức thì giúp người dùng có thể dễ dàng khám phá, tìm kiếm xem video hay sản phẩm của doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo trên thiết bị điện thoại, tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp với những mẫu quảng cáo thu hút, ấn tượng.
Ai nên chạy quảng cáo Facebook Ads?
Facebook Ads là một công cụ quảng cáo phù hợp cho hầu hết các loại doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, từ sản phẩm đến dịch vụ. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads để:
Tăng doanh thu: Chạy Facebook Ads để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng, tạo ra lưu lượng truy cập cho website hoặc cửa hàng của bạn, và tăng tỷ lệ chuyển đổi và bán hàng.
Tăng khách hàng tiềm năng: Facebook Ads để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, như email, số điện thoại, hoặc tên. Sử dụng các loại quảng cáo như lead ads, instant forms (biểu mẫu), hoặc messenger ads để thuận tiện cho khách hàng cung cấp thông tin cho bạn.
Tăng nhận thức thương hiệu: Facebook Ads để tăng sự hiện diện và uy tín của thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Để đạt hiệu quả nhất cho mục tiêu này, bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo như video ads, stories ads, hoặc collection ads (quảng cáo bộ sưu tập) để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng cho khách hàng.
Tăng tương tác và gắn kết: Chạy quảng cáo Facebook để tạo ra sự tương tác và gắn kết với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo như messenger ads hoặc quảng cáo tương tác để khuyến khích khách hàng trò chuyện, bình luận, hoặc phản hồi với bạn.
Bật mí 7 mẹo tối ưu Facebook Ads đem lại chuyển đổi cao
Sau khi biết Facebook Ads là gì và cách hoạt động của nó, bạn có thể muốn biết cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là 7 mẹo tối ưu chạy Facebook Ads đem lại chuyển đổi cao mà bạn nên áp dụng:
Set mục tiêu quảng cáo Facebook
Mục tiêu quảng cáo là yếu tố then chốt để xác định chiến lược và hướng đi của chiến dịch chạy Facebook Ads của bạn. Bạn cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của bạn là gì, ví dụ như:
Tăng doanh thu: Bạn muốn bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn cho khách hàng.
Tăng khách hàng tiềm năng: Bạn muốn thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng để chăm sóc và chuyển đổi sau này.
Tăng nhận thức thương hiệu: Bạn muốn tăng sự hiện diện và uy tín của thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
Tăng tương tác và gắn kết: Bạn muốn tạo ra sự tương tác và gắn kết với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.
Mục tiêu quảng cáo là cơ sở để giúp bạn chọn loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, và phương pháp đo lường hiệu quả phù hợp với nhu cầu quảng cáo của mình.
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng cho khách hàng, đặc biệt trong chạy Facebook Ads. Hình ảnh trong bài quảng cáo nên:
Có chất lượng cao: Hình ảnh nên có độ phân giải cao, sắc nét, rõ ràng, và không bị méo mó hay bóp méo.
Có liên quan đến nội dung: Hình ảnh nên phù hợp với nội dung quảng cáo, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và đối tượng mục tiêu của bạn.
Có màu sắc nổi bật: Hình ảnh nên có màu sắc nổi bật, hài hòa và có tính tương phản cao để gây sự chú ý ngay khi vừa lướt qua.
Có kích thước phù hợp: Hình ảnh nên có kích thước phù hợp với loại quảng cáo và thiết bị của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook để biết thêm chi tiết.
Viết một content hấp dẫn
Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng để gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Trong đó nên có:
Có tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là phần đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi xem quảng cáo của bạn. Tiêu đề nên ngắn gọn, rõ ràng, và gây tò mò cho khách hàng. Sử dụng các kỹ thuật như đặt câu hỏi, dùng số liệu, dùng lời kêu gọi, hoặc dùng lợi ích để viết tiêu đề hấp dẫn.
Có nội dung thuyết phục: Nội dung nên cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng và kêu gọi hành động của khách hàng.
Có ngôn từ phù hợp: Ngôn ngữ nên phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ, và mục tiêu quảng cáo. Ví dụ như: Lĩnh vực tài chính bạn nên sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp để tạo dựng sự tin cậy. Còn đối với lĩnh vực như giải trí chẳng hạn, hãy sử dụng ngôn từ gần gũi, bắt trend hơn,...
Các kỹ thuật đặt giá thầu trên quảng cáo trên Facebook
Để đặt giá thầu hiệu quả trên quảng cáo Facebook, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc như sau:
Sau khi tạo quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một khoảng giá thầu đề xuất. Khi bạn mới bắt đầu, bạn nên đặt giá thầu gần mức thấp nhất trong khoảng này. Khi chạy trong một thời gian nhất định, dựa con số tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên ads của bạn, bạn sẽ điều chỉnh (nếu cần) để ad được tối ưu nhất.
Cụ thể, nếu CTR trong Facebook Ads của bạn cao, giá thầu đề xuất sẽ giảm. Nếu CTR thấp, bạn cần đặt giá thầu cao hơn cho mỗi lượt nhấp chuột. Do đó, tuỳ vào trường hợp, bạn nên tối ưu hóa quảng cáo, content, hình ảnh và mục tiêu đối tượng để tăng CTR cao hơn.
Ngoài ra, nếu CTR bạn cao và giá thầu đang rẻ, bạn có thể suy nghĩ đến việc tăng giá thầu sẽ giúp quảng cáo tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Từ đó sẽ tối ưu hiệu quả kinh doanh cho bạn nhiều hơn.
Tạo trang đích cho quảng cáo trên Facebook
Trang đích là trang web mà khách hàng sẽ được chuyển đến khi nhấp vào quảng cáo Facebook Ads của bạn. Trang đích có vai trò quan trọng trong việc giữ chân và chuyển đổi khách hàng, từ đó giúp tăng chỉ số ROI (Return of Investment - Lợi nhuận trên chi phí đầu tư) của bạn.
Giao diện quảng cáo Facebook Ads
Một trang đích hiệu quả thường có những tiêu chí sau:
Có thiết kế đẹp mắt: Trang đích nên có thiết kế đẹp mắt, sạch sẽ, và dễ nhìn. Bạn nên sử dụng các hình ảnh, video, hoặc biểu đồ để minh họa cho nội dung của bạn. Bạn cũng nên sử dụng các màu sắc, font chữ, và khoảng cách phù hợp để tạo sự hài hòa và tập trung cho trang đích của bạn.
Có nội dung thuyết phục: Trang đích nên có nội dung thuyết phục, tức là cung cấp thông tin cần thiết và hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng, và kêu gọi hành động của khách hàng.
Có tốc độ tải nhanh: Trang đích nên có tốc độ tải nhanh, tức là không bị chậm trễ hoặc giật lag khi khách hàng truy cập. Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ thoát trang của họ.
Có tính tương thích cao: Trang đích nên có tính tương thích cao, tức là hiển thị tốt trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau. Bạn nên sử dụng các kỹ thuật như responsive design, adaptive design, hoặc progressive enhancement để tạo ra một trang đích tương thích cao với nhiều loại thiết bị khác nhau.
Theo dõi hiệu suất quảng cáo trên Facebook
Theo dõi hiệu suất quảng cáo giúp bạn:
Đánh giá hiệu quả quảng cáo: Bạn có thể biết được quảng cáo của mình có đạt được mục tiêu quảng cáo hay không, có mang lại lợi nhuận hay không, và có vượt qua các chỉ tiêu hay không.
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Bạn có thể biết được điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch quảng cáo và có thể điều chỉnh hoặc cải thiện các yếu tố như loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, nội dung, và giá thầu để tăng hiệu suất quảng cáo.
So sánh và học hỏi từ các chiến dịch quảng cáo khác: Bạn có thể so sánh và học hỏi từ các chiến dịch quảng cáo của mình hoặc của đối thủ cạnh tranh để biết được những điều gì làm tốt và những điều gì cần tránh khi quảng cáo trên Facebook.
Để theo dõi hiệu suất quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:
Facebook Ads Manager: Đây là công cụ chính để quản lý và theo dõi chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể xem các chỉ số như lượt xem, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, chi phí, ROI của các chiến dịch, nhóm quảng cáo và mẫu quảng cáo. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các cột, bộ lọc, và biểu đồ để xem các dữ liệu theo ý muốn.
Facebook Pixel: Đây là một đoạn mã mà bạn cần cài đặt vào website của bạn để theo dõi các hành động của khách hàng sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel để tạo ra các sự kiện tùy chỉnh, ví dụ như mua hàng, đăng ký, hoặc tải xuống. Cũng như để tạo ra các custom audience hoặc lookalike audience để tối ưu hóa đối tượng mục tiêu của bạn.
Tạo thử nghiệm A/B Testing cho Quảng cáo Facebook
Thử nghiệm A/B Testing là việc so sánh hai phiên bản khác nhau của một yếu tố trong chiến dịch chạy Facebook Ads của bạn để xem phiên bản nào mang lại hiệu quả cao hơn. Thử nghiệm A/B Testing giúp bạn:
Tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo: Bạn có thể biết được những yếu tố như loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, nội dung, hoặc giá thầu có ảnh hưởng đến lượt xem, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, hoặc ROI của quảng cáo của bạn như thế nào.
Cải thiện hiệu suất quảng cáo: Bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo bằng cách chọn những phiên bản mang lại kết quả tốt nhất và loại bỏ những phiên bản mang lại kết quả kém hơn.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách chọn loại quảng cáo có giá thầu rẻ nhất và tiếp tục tối ưu hóa chúng trong quá trình chạy để có chi phí thấp nhất.
Để tạo thử nghiệm A/B Testing cho quảng cáo Facebook của bạn, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1 - Chọn một yếu tố để thử nghiệm: Bạn cần chọn một yếu tố trong chiến dịch quảng cáo để thử nghiệm, ví dụ như loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, nội dung, hoặc giá thầu. Bạn chỉ nên thử nghiệm một yếu tố một lúc để tránh gây nhầm lẫn và khó đánh giá kết quả.
Bước 2 - Tạo hai phiên bản khác nhau cho yếu tố đó: Bạn cần tạo hai phiên bản khác nhau cho yếu tố đó, ví dụ như phiên bản A và phiên bản B. Bạn cần đảm bảo rằng hai phiên bản chỉ khác nhau duy nhất ở yếu tố đã chọn ở bước 1, còn lại giống nhau về các yếu tố khác.
Bước 3 - Thực hiện chạy quảng cáo và theo dõi, so sánh kết quả của hai phiên bản: Khi chạy quảng cáo, bạn cần theo dõi và so sánh kết quả của hai phiên bản, ví dụ như: lượt xem, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, hoặc ROI của hai phiên bản.
Bước 4 - Chọn phiên bản mang lại hiệu quả cao nhất và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của bạn: Sau thử nghiệm, bạn cần chọn phiên bản quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất, tức là có chỉ số cao hơn về lượt xem, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, hoặc ROI. Bên cạnh đó, hãy loại bỏ phiên bản quảng cáo mang lại hiệu quả kém hơn để không lãng phí ngân sách và tăng hiệu suất quảng cáo.
Lưu ý khi chạy Facebook Ads
Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo trên Facebook:
Sử dụng từ ngữ: Hạn chế sử dụng từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế, tài chính, cảm xúc tinh thần, thành phần hóa học, phân biệt chủng tộc và giới tính, đào tạo việc làm, camera theo dõi, content sai sự thật, hình ảnh nhạy cảm, hình ảnh bạo lực, từ ngữ so sánh, vi phạm bản quyền thương hiệu, và các từ bị cấm khác.
Lỗi 20% chữ trong hình: Tránh chứa quá nhiều chữ bên trong hình ảnh quảng cáo. Hãy đảm bảo chỉ sử dụng 20% không gian cho chữ để tránh thông báo từ Facebook.
Tuân thủ quy tắc: Luôn tuân thủ những quy tắc và chính sách của Facebook khi chạy quảng cáo. Đặc biệt, hạn chế spam, đảm bảo trả phí quảng cáo đúng hạn, và duy trì hoạt động đáng tin cậy trên tài khoản quảng cáo.
Target đúng đối tượng: Xác định và chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tránh chạy quảng cáo không phù hợp độ tuổi, ví dụ như quảng cáo dành cho người trên 21+ nhưng hiển thị cho người dưới 20.
Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về chạy quảng cáo Facebook Ads là gì và những mẹo tối ưu chạy quảng cáo trên Facebook đem lại chuyển đổi cao mà bạn có thể áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng những thông tin, mẹo hay trong bài viết này sẽ giúp bạn có được kết quả kinh doanh tốt nhất từ Facebook Ads. Chúc bạn thành công!
Khoá học Facebook Marketing - Vinalink Academy
Tham khảo ngay khoá học Facebook Marketing của Vinalink Academy để lên cho mình một chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.