TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Content executive là gì? Làm những việc gì? 4 kỹ năng không thể thiếu

Nếu ai làm việc trong ngành truyền thông, chắc chắn không còn xa lạ với cụm từ Content executive. Vậy Content executive là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả Content executive, cũng như các kỹ năng cần có để phát triển nghề này tốt nhất.

>>> Xem thêm:: 

Content executive là gì?

Conten excutive là gì

Content Executive rất quan trọng với một doanh nghiệp

Bạn có hiểu content executive là gì là gì không nhỉ? Cụm từ Content Executive được dịch ra tiếng Việt nghĩa là quản lý nhân sự truyền thông. Trong doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, đây cũng được coi là một chức vụ vô cùng quan trọng. Nhất là trong cách doanh nghiệp làm việc trong lĩnh truyền thông và quảng cáo.
Công việc Content Executive sẽ có trách nhiệm trong thực hiện quảng bá chiến dịch, thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Mục đích cuối cùng chính là thường hiện của doanh nghiệp tiếp cận nhiều người, tăng doanh thu.
Cùng với đó, Content Executive cũng sẽ phải có trách nhiệm quản lý và làm chủ các mối quan hệ tồn tại giữa hàng hóa của mình với đối tượng tiêu dùng. Cũng có nghĩa là Content executive phải thực hiện liên kết sản phẩm đến khách hàng hợp lý nhất. Để tăng giá trị sản phẩm, chất lượng dịch vụ và mang doanh thu lớn cho công ty.

Nghề content executive là gì?

Vị trí của một Content executive trong công ty cũng tương tự như Marketing Manager. Do đó, Content executive sẽ là người quản lý, lên kế hoạch, chỉ thị và chỉ tiêu doanh số đến nhân sự công ty.
Bên cạnh đó, Content executive cũng sẽ phải nghiên cứu về insight khách hàng để xây dựng, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn thị trường. Như là phát triển chính sách bán hàng, các chính sách về khuyến mại, sale,...
Trao đổi các chính sách đối với các nhân sự, rồi làm báo cáo cho ban Giám đốc. Báo cáo cụ thể về tình hình chiến dịch đã thực hiện, diễn ra như thế nào. Ngoài ra, Content executive còn có nhiệm vụ giữ liên lạc và trao đổi trực tiếp với khách hàng. Bởi Content executive chính là người có ảnh hưởng trực tiếp đến chính sách Marketing của công ty. 

Những kỹ năng nhất định cần có của content executive

Để trở thành một content executive làm việc hiệu quả, bạn cần hội tụ những kỹ năng sau.

Kỹ năng lập kế hoạch

Cơ bản thì công việc của content executive chính là một nhân viên truyền thông. Do đó, bắt buộc bạn phải xây dựng kế hoạch công việc tốt, nó sẽ có ảnh hưởng quan trọng trong hoạt động marketing.

Kỹ Năng Viết Bài

kỹ năng của Content executive

Content Executive cần có kỹ năng viết bài

Một content executive cũng phải có kỹ năng viết bài tốt, sáng tạo ra các nội dung chất lượng hướng tới nhu cầu của khách hàng. Bởi vì những bài viết tốt sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu sở hữu kỹ năng viết bài tốt, cũng là một lợi thế của content executive.
Ví dụ như một sản phẩm, chiến lược kinh doanh không được truyền bá với nội dung phù hợp. Chắc chắn khách hàng không thể tiếp cận được, gây ra nhiều tổn thất. Còn khi Content Executive thực hiện nội dung thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn, chắc chắn mang lại nhiều doanh thu cho công ty.

Kỹ Năng Sáng Tạo

Công việc Content executive cũng cần đòi hỏi kỹ năng sáng tạo rất lớn. Bởi vì họ phải biến đổi liên tục các nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sự sáng tạo của Content executive sẽ mang đến các giá trị lớn cho cơ hội nghề nghiệp của họ và cho doanh nghiệp.

Kỹ Năng Tự Nghiên Cứu

Để trở thành một Content executive xuất sắc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua kỹ năng nghiên cứu, tự học cũng như là xử lý công việc. Bởi thị trường marketing hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, các kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết tốt các tình huống phát sinh.

Mô tả về công việc của content executive

Mô tả về công việc của content executive

Content Executive thực hiện nhiều đầu việc

Hầu hết là Content executive sẽ làm việc theo chỉ đạo của marketing Manager, họ sẽ trao đổi với nhau về KPI và doanh số cần đạt được. Content executive sẽ phải hoàn thành một số đầu việc dưới đây:
  • Thực hiện nghiên cứu bộ máy, cũng như phân tích nhu cầu của khách hàng.
  • Nghiên cứu thị trường để có thể hoạch định phân khúc khách hàng.
  • Tạo ra các chiến lược kinh doanh, chính sách ưu đãi, chính sách khuyến mãi để thu hút đông đảo khách. Chính sách kinh doanh này phải đảm bảo phù hợp với giai đoạn triển khai.
  • Xây dựng và hoạch định các chính sách bán dịch vụ, sản phẩm cho nhân sự của doanh nghiệp.
  • Đề xuất, giám sát, điều phối cũng như thực hiện chiến lược marketing. Sau đó nghiệm thu kết quả và làm báo cáo cho marketing Manager.
  • Content executive cũng sẽ chịu trách nhiệm là mối liên hệ với khách hàng, nên đòi hỏi họ có kỹ năng giao tiếp và liên lạc tốt.
  • Quản lý theo dõi nguồn khách hàng cũ, bên cạnh đó là triển khai các kế hoạch để gia tăng khách hàng mới.
>>> Tham gia ngay: Khóa học viết content tại Vinalink ngay hôm nay để trở thành chuyên gia viết content nhanh chóng nhất nhé.
Qua bài biết trên, bạn đã hiểu content executive là gì chưa nhỉ? Để trở thành một Content Executive, bắt buộc bạn phải có các kỹ năng liên quan như là lập kế hoạch, viết bài, sáng tạo, nghiên cứu,... Với một Content Executive giỏi, chắc chắn con đường sự nghiệp sẽ rất rộng mở.
>>> Xem thêm:
Call Zalo Messenger