Review 5 khóa học Digital Marketing HOT nhất hiện nay
19:37 | 29/07/2021
Digital Marketing đang là một trong những ngành học hot nhất thời điểm hiện nay. Do nhu cầu nhân lực đang ngày một tăng cao, các khóa học về Digital Marketing vì thế xuất hiện như một lẽ tự nhiên. Học Digital Marketing ở đâu tốt nhất? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho riêng mình với 5 khóa học Digital Marketing HOT nhất hiện nay nhé.
1. 5+ Sai lầm dễ gặp khi học các lớp Digital Marketing
Trước tiên, để quá trình nghiên cứu và học tập được diễn ra trơn tru, tiết kiệm thời gian và trí lực nhất, Vinalink sẽ đưa ra những sai lầm dễ gặp phải và các hướng giải quyết cụ thể.
Không tìm hiểu kỹ về khóa học Digital Marketing
Thị trường khóa học đang thực sự bùng nổ trong một vài năm trở lại đây. Hơn nữa, đặt trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu được kiểm soát triệt để, các khóa học Online gần như là giải pháp duy nhất cả cho những người làm công tác đào tạo lẫn những ai có nhu cầu bổ sung kiến thức.
Số lượng ngày càng nhiều các khóa học có thể khiến khiến chúng ta cảm thấy bị ngợp. Chưa kể việc chúng ta không hề biết trước chất lượng của các khóa học này có tốt và phù hợp với bản thân hay không, nhất trong ngành học có sự thay đổi chóng mặt như Digital Marketing.
Việc tìm kiếm feedback trên các trang hay group đánh giá là một trong những cách nhiều người thường áp dụng để tìm cho mình những lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, cốt lõi và quan trọng nhất vẫn là xem xét kỹ lưỡng các nội dung đào tạo có trong khóa học, các thông tin liên quan đến đơn vị đào tạo, những nội dung đó sẽ bổ trợ và phát triển tư duy, kỹ năng nào? Đó có phải thứ mình hướng tới không? Kỳ vọng nhận được những gì sau khóa học,...
Để chọn cho mình những khóa học Digital Marketing phù hợp, chúng ta:
Không nên:
Chọn lựa nóng vội
Nghiên cứu qua loa
Chỉ xem feedback
Chọn các địa chỉ đào tạo có thông tin không rõ ràng
Chọn các khóa học không đưa ra nội dung và lộ trình cụ thể
Nên:
Tìm hiểu thông tin về đơn vị đào tạo
Xem xét kỹ càng nhu cầu và kỳ vọng của bản thân
Tìm hiểu về nội dung khóa học
Không có mục tiêu học tập rõ ràng
Như đã đề cập ở trên, một trong những yếu tố để chọn ra khóa học phù hợp đó là làm rõ những kỳ vọng của bản thân. Không phải ngẫu nhiên mà trong các bài nghiên cứu và báo cáo khoa học, đề mục "mục tiêu" là một trong những nội dung đầu tiên chúng ta trông thấy.
Bộ não người được thiết kế ra để vận hành với cơ chế "means - ends" - "phương thức - mục đích", nếu không có một ends cụ thể, chúng ta hoàn toàn không có lý do gì để thực hiện việc đó. Lấy ví dụ như thời đi học, chúng ta chắc hẳn đều đã nghe qua câu nói: "Chả hiểu sao phải học tích phân, sau này có dùng để làm gì đâu".
Tuy nhiên, một mục tiêu mơ hồ cũng khó có thể tạo ra hiệu ứng tích cực cho quá trình học tập. Thông thường, một mục tiêu tốt sẽ thỏa mãn các tiêu chí trong mô hình S.M.A.R.T sau:
Sự trì hoãn đang là vấn đề thực sự trong xã hội hiện đại. Các phương tiện giải trí với hàng loạt các nội dung cuốn hút, cộng hưởng với việc các mạng xã hội được lập trình ra để chúng ta dùng nhiều thời gian hơn cho chúng. Tất cả khiến chúng ta rất khó tập trung vào học tập và làm việc.
Trong mỗi khía cạnh cụ thể của Digital Marketing đều đỏi hỏi sự nghiêm túc và khả năng tập trung ở mức cao. Như đã nói ở phần đặt mục tiêu, một trong những biến số quan trọng ta cần tính đến đó là kế hoạch hoàn thành công việc. Những đầu deadline góp phần quan trọng để chúng ta đảm bảo hiệu quả trong quá trình học tập và làm việc.
Sau đây sẽ là một số phương pháp để giảm bớt ảnh hưởng của sự trì hoãn:
Lập kế hoạch cụ thể, dễ nhìn, dễ sử dụng
Quy định cụ thể chất lượng Deadline
Chia nhỏ các đầu công việc
Tự tạo ra cơ chế " tự thưởng " cho riêng mình
Các phần mềm quản lý deadline: Google Calendar, Notion, Trello,...
Học tập lý thuyết không thực hành áp dụng thực tế
Một trong những cách học nhanh nhất đó chính là thực hành. Vì thế trong chương trình học tập của mình, những người biên soạn luôn cố gắng đưa vào nhiều nhất những bài tập, những tình huống thực tế.
Với Digital Marketing cũng không phải là ngoại lệ. Một bài nghiên cứu sẽ bị tính là không có giá trị nếu nó thiếu đi Case Study, cũng giống như việc chỉ học lý thuyết nhưng không thực hành vậy. Hãy để lý thuyết là công cụ để hình thành mindset cho bản thân, thực hành sẽ lo phần "mài sắc" mindset đó thông qua việc hoàn thiện và rèn luyện Skillset - bộ kỹ năng.
Rất nhiều người gặp vấn đề trong việc bắt đầu thực hành những gì họ đã học. Thực sự để nói, không có một tips nào cụ thể, và cũng không có phương pháp chính xác cho việc làm thế nào để bắt đầu bắt tay vào thực hành. Lời khuyên Vinalink muốn đưa ra ở đây đó là nếu bạn không bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình thì hãy chấp nhận việc sẽ không đạt được thêm giá trị nào mới cho bản thân.
Không có sự tương tác trong quá trình học
Chúng ta có thể học được rất nhiều từ người xung quanh. Các hoạt động như chia sẻ, bàn luận, tranh luận, ... góp phần hình thành và phát triển bề dày kiến thức cho những người tham gia. Mỗi lượt tương tác và phản hồi qua lại như vậy là mỗi lần chúng ta trao đổi góc nhìn với nhau, từ đó đóng góp làm giàu thêm cho chiều sâu tư duy của mỗi người.
Ngoài các lớp học ra, các group trao đổi kiến thức được mở ra với mục đích không gì hơn đó là tạo ra sự tương tác và phản hồi. Chắc hẳn đã không ít lần chúng ta tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình thông qua những cộng đồng như thế.
Người ta thường nói "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau".
2. Review 5 khóa Digital Marketing HOT nhất hiện nay
Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học Digital Marketing tốt nhất hiện nay? Tham khảo ngay 5 gợi ý các khóa học hot nhất hiện nay ngay dưới đây nhé.
1. Vinalink Academy - Đơn vị đào tạo lớn nhất về Digital Marketing
Là nơi quy tụ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Digital Marketing, Vinalink có đầy đủ các khóa học cho bạn lựa chọn như SEO, Content Marketing, Inbound Marketing, Facebook Marketing, Khóa học bán hàng online cơ bản... Nội dung được biên soạn và giảng dạy bởi những giảng viên uy tín, dày dặn kinh nghiệm, từng tư vấn và đào tạo chiến lược cho hàng trăm doanh nghiệp đủ các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau: BĐS, tài chính, dược, thời trang, mỹ phẩm - làm đẹp,...
Vinalink là đối tác lâu năm với nhiều công ty, tập đoàn lớn, có thể kể đến như: Vingroup, Hòa Phát, Viettel, Vietnam Airline, ... Là địa chỉ đào tạo tin cậy, với số lượng học viên đã đào tạo lên tới 15.000 người, trung bình từ 300 - 400 học viên/tháng, với 4 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM.
Đáng chú nhất, hiện tại có từ 60 -80% chuyên gia đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam, là bắt nguồn từ Vinalink. Ngoài ra, khi đăng ký học Digital Marketing tại Vinalink Academy, đội ngũ kỹ thuật và support sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết các thắc mắc trước, trong và sau quá trình học. Các khóa học của Vinalink có nội dung chất lượng, cập nhật liên tục và có lộ trình rõ ràng, thiết kế để hoàn thiện tư duy lẫn kỹ năng thực chiến cho người học
Hiện nay, do tình hình dịch bệnh, Vinalink đang triển khai ưu tiên hình thức đào tạo Online, bạn có thể xem thêm các khóa học sắp khai giảng của Vinalink ngay: TẠI ĐÂY.
2. SEO NGON - Đào tạo SEO uy tín
SEO NGON là Google Marketing Agency chuyên về mảng SEO và Google Adwords. Cũng là một trong các đơn vị hàng đầu về đạo tạo Digital Marketing, SEO NGON cung cấp các khóa học xoay quanh Google Ads, SEO, Landing Page, Analytics và Digital Marketing tổng thể.
SEO NGON chia sẻ một lượng khóa học miễn phí về các kiến thức căn bản, rất phù hợp với những người mới bắt đầu. Bắt đầu hoạt động từ năm 2012 đến nay, SEO NGon đã trở thành đối tác của không ít các công ty và tập đoàn lớn, đáng kể có thể kể đến VNPT, Traphaco, Trường Đại học RMIT,... SEO NGON chính là là một trong những đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín mà bạn nên cân nhắc, lựa chọn.
3. VietMoz - Đào tạo Marketing Online chuyên nghiệp
VietMoz là một trong những đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín tại Hà Nội. Các khóa học của VietMoz xoay quanh việc lập kế hoạch, triển khai, sử dụng hiệu quả và làm chủ các công cụ liên quan đến tối ưu hóa tìm kiếm website ( SEO Website ).
Các khóa học của VietMoz có các đặc điểm nội bật có thể kể đến như:
Đội ngũ giảng viên chất lượng;
Tạo ra môi trường có tính thực hành cao;
Đội ngũ hỗ trợ 24/7;
Không gian học tập khang trang, đầy đủ trang thiết bị;
4. MOA Việt Nam - Đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín tại TP.HCM
MOA Việt Nam có các khóa học đa dạng về chạy quảng cáo Facebook, SEO Website, Adwords, bán hàng Online, ... MOA có chính sách chăm sóc học viên sau khóa học bằng các tài liệu và báo cáo về Digital Marketing cập nhật, đồng thời tư vấn và định hướng, có thể là cung cấp các địa chỉ nguồn hàng cho công việc kinh doanh Online.
5. Kyna - đào tạo Marketing trực tuyến
Kyna cung cấp các khóa học Online về không chỉ Digital Marketing mà còn là các kỹ năng mềm đa dạng khác. Kyna có một lượng khóa học miễn phí cho người mới bắt đầu, các khóa học nâng cao có trả phí của Kyna có giá thành cạnh tranh, chỉ rơi vào khoảng dưới 1.000.000 VNĐ/khóa.
Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn khóa học, cũng như điểm qua các đơn vị uy tín trong đào tạo về Digital Marketing mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!