Tài khoản Google Ads là một tài khoản cho phép người dùng chạy quảng cáo doanh nghiệp và tiến hành các hoạt động quảng cáo thương hiệu và sản phẩm trên nền tảng trực tuyến (với chi phí). Mục tiêu của việc này là tăng cường nhận diện thương hiệu và sản phẩm đối với khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.
Cách thức hoạt động của Google Ads dạng search sẽ dựa trên bộ từ khóa mà doanh nghiệp cung cấp để match với cụm từ tìm kiếm của khách hàng, hiển thị quảng cáo với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Khi đó, nếu bạn có đủ lý do tạo sự chú ý, thu hút họ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra những khách hàng thực sự.
>>> Xem thêm:
Trước khi tìm hiểu chi tiết về hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo bạn cần lựa chọn loại tài khoản bạn cần sử dụng. Hiện nay, có 2 loại tài khoản Google Adwords mà bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào mục tiêu - nhu cầu sử dụng của mình.
Tài khoản cá nhân là loại tài khoản mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng cần có để tiến hành chạy Google Ads. Tài khoản cá nhân giúp nhà quảng cáo có thể quản lý, kiểm soát hiệu quả của từng chiến dịch. Loại tài khoản quảng cáo này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, bởi tài khoản này sẽ không đáp ứng đầy đủ tính năng của nhà quảng cáo chuyên nghiệp.
MCC Google Ads là loại tài khoản được Google đưa ra nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc quản lý nhiều tài khoản quảng cáo. Khi tạo lập tài khoản quảng cáo người quản lý - MCC Google Ads bạn sẽ có thể dễ dàng truy cập và quản lý từ tổng quan đến chi tiết tất cả các tài khoản con của mình. Với tính năng thanh toán tổng hợp dành cho tài khoản MCC Google Ads, bạn có thể nhận báo cáo hóa đơn cho các chiến dịch của tất cả các tài khoản. Đây cũng là tài khoản quảng cáo được các nhà quảng cáo chuyên nghiệp lựa chọn để quản lý, kiểm soát chặt chẽ từng chiến dịch của mình.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping cho người mới bắt đầu
Dù lựa chọn loại tài khoản quảng cáo nào thì chắc chắn bước đầu tiên bạn vẫn cần phải tự tạo một tài khoản cá nhân - tài khoản con cho riêng mình.
Để thiết lập tài khoản quảng cáo Google, bạn cần chuẩn bị một Gmail cá nhân. Sau đó, hãy truy cập vào đường link https://ads.google.com/ đăng nhập và nhấn "Tạo tài khoản Google Ads mới".
Nếu bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch quảng cáo, hãy nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn cảu Google Ads để có thể vừa set-up chiến dịch, vừa hoàn thành các bước tạo tài khoản quảng cáo.
Nếu bạn chỉ muốn tạo tài khoản mà chưa chuẩn bị mẫu quảng cáo chi tiết, hãy nhấn chọn "chuyển sang chế độ chuyên gia" và click "Tạo tài khoản mà không cần chiến dịch" và nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để hoàn thành việc tạo tài khoản quảng cáo.
Nếu bạn là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ cần sử dụng nhiều tài khoản quảng cáo. Làm thế nào để quản lý các tài khoản hiệu quả nhất. MCC Google Ads - Tài khoản người quản lý sẽ giúp bạn điều này.
Để tạo tài khoản MCC Google Ads, bạn cần truy cập vào đường link https://ads.google.com/home/tools/manager-accounts/, sau đó nhấn chọn tạo một tài khoản người quản lý.
Điền đầy đủ các thông tin Google yêu cầu và bắt đầu quản lý các tài khoản của bạn. Tài khoản quản lý sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát các chiến dịch trong tài khoản con của mình để có thể tối ưu kịp thời.
>>> Xem ngay: Hướng dẫn quảng cáo Google (cầm tay chỉ việc chi tiết)
Trên đây là những hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads chi tiết dành cho bạn. Nếu bạn chưa có đủ kiến thức để tự tin set-up chiến dịch quảng cáo của mình, tốt nhất bạn nên tìm đến các khóa Google Ads ngắn hạn để có thể cập nhật những kiến thức mới nhất, hạn chế những thất thoát về ngân sách quảng cáo.
>>> Tham gia ngay: Khóa học chạy quảng cáo Google Ads của Vinalink Academy để tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo của mình nhé !
Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing nhé. Chúc bạn thành công !