TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Organic Traffic là gì? Cách tăng Traffic Organic Search trong SEO & Marketing

Mọi website đều cần Traffic để tăng thứ hạng, tạo vị thế cạnh tranh và gia tăng chuyển đổi. Vậy bạn có biết Organic Traffic là gì? Và vì sao cần đầu tư ngay vào Organic Search chưa?

Organic traffic là gì

1. Organic Traffic là gì?

Organic traffic là gì

Phân biệt Organic Traffic và Paid Traffic

Organic Traffic (hay còn gọi là Organic Search) là lượng truy cập tự nhiên, nghĩa là những truy cập vào trang web của bạn thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm truy cập từ những hình thức quảng cáo chẳng hạn như Google Ads.

Đơn giản hơn, Organic Traffic được biết đến như một loại truy cập miễn phí đến từ các công cụ tìm kiếm. Nguồn Traffic này có tần suất đổ vào web khá thường xuyên bởi Google thường ưu tiên hiển thị các nội dung có nhiều truy cập tự nhiên.Ngược lại với đó là Paid Traffic là lưu lượng truy cập đến một trang web mà chủ sở hữu trang web đã phải trả tiền để nhận được. Nguồn Paid Traffic có thể tới từ Google Ads, quảng cáo banner, quảng cáo Facebook hay các dịch vụ quảng cáo trực tuyến khác.

2. Phân biệt Organic Traffic với các loại Traffic khác

Để bạn dễ hình dung Vinalink đã lập bảng so sánh sự khác nhau giữa Organic Traffic với các loại Traffic phổ biến khác, cụ thể như sau:

Loại traffic

Nguồn

Chi phí

Organic Traffic

Đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google

Miễn phí

Paid Search

Đến từ quảng cáo tìm kiếm trên Google

Mất phí, giá thầu trả theo từ khoá

Referral Traffic

Traffic từ website khác tới website của bạn

Miễn phí

Social Traffic

Traffic của người dùng từ các trang mạng xã hội tới website của bạn

Có thể miễn phí hoặc mất phí

Direct Traffic

 

Người dùng truy cập trực tiếp vào website, không phải trải qua bất kì công cụ tìm kiếm hay website nào khác

Miễn phí

Display Traffic

Đến từ quảng cáo Google Display Network

Mất phí, giá thầu theo lượt hiển thị

Email Traffic

Khi sử dụng các phần mềm email marketing như: mailchimp, sendy,...để gửi mail cho người đăng kí và có kết nối các phần mềm này với Google Analytics, mọi truy cập đến từ lượt nhấp ở các email này sẽ được tính là Email traffic

Mất phí

Bảng phân biệt Organic Traffic với các loại Traffic khác
 

3. Tại sao bạn cần đầu tư vào Organic Traffic mà không phải loại Traffic nào khác?

Có nhiều cách để mang lại lượng truy cập “khủng” cho website. Nhưng tại sao đại đa số các doanh nghiệp đều quan tâm và mong muốn có nhiều Organic Traffic hơn cả?

Organic Traffic mang lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng

Một trang web tốt là một trang web có lượng truy cập cao. Tuy nhiên nếu không thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì lượng traffic đó không hẳn là “chất lượng” với doanh nghiệp khi không mang lại chuyển đổi về doanh thu.

Organic Search mang lại lượng khách hàng chất lượng

Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng mục tiêu về website của bạn?

Bạn có thể thu hút qua mục đích tìm kiếm thể hiện bằng Traffic Search. Người dùng chỉ tìm kiếm khi họ có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Nếu bài viết của bạn tối ưu theo đúng tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm thì cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng này càng cao hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số.

Search Organic SEO tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Nếu như Paid Traffic là lượng truy cập trả phí thì Organic Traffic hoàn toàn ngược lại, đây là nguồn Traffic miễn phí. Với truy cập trả phí bạn phải rót tiền liên tục nếu muốn duy trì lượng truy cập đều đặn còn với Organic Search thì không. 

Nếu bài viết của bài hay, tối ưu SEO tốt và nằm trên TOP cao của Google thì hàng tháng lượng truy cập tự nhiên sẽ rất ổn định và tăng dần theo thời gian.

Tất nhiên để có lượng traffic chất lượng bạn cần bỏ ra công sức và thời gian chứ không “ăn ngay” như Paid Traffic. 

Nếu website có lượng lớn traffic có thể kiếm tiền từ quảng cáo Google Adsense tạo thêm một nguồn thu nhập từ traffic cho doanh nghiệp.

Organic Search mang lại lượng tìm kiếm tự nhiên lớn nhất

Theo thống kê của Internet Live Stats, mỗi năm có đến 2,4 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên toàn thế giới. Đây là con số quá lớn và bạn chỉ cần khai thác được số nhỏ trong đó cũng đủ để tạo doanh thu khủng cho doanh nghiệp rồi.

Công cụ tìm kiếm cũng là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn làm thỏa mãn nhu cầu search sẽ gia tăng niềm tin của người đọc vào website từ đó nuôi dưỡng lượng khách hàng trung thành và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Hãy luôn nhớ thuyết phục người đọc bằng giá trị nội dung thật sự.

Organic Search tăng độ uy tín cho website

Organic search tăng độ uy tín cho website

Organic Traffic giúp website nhận được sự uy tín cao trên Google

 

Như đã đề cập, để có lượng Organic Traffic cao, đều đặn bạn cần nhớ chân lý “cho đi để nhận lại”, cho giá trị để nhận lại giá trị. Bằng cách nào? Bằng cách đầu tư thật nghiêm túc cho website trên tất cả phương diện: nội dung, hình ảnh, trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang,...

Bài viết của bạn nên có chiều sâu, UX-UI nên ở mức tốt thì website sẽ có độ uy tín nhất định với cả người dùng và công cụ tìm kiếm Google.

Organic Traffic gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Nếu khai thác được mọi khía cạnh, chủ đề và trình bày đa dạng nội dung bán hàng cùng nội dung hữu ích website của bạn sẽ phủ được thị trường từ đó giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà không tốn quá nhiều chi phí như hoạt động quảng cáo.

4. Công cụ đọc chỉ số Organic Traffic

  • Google Analytic (miễn phí)

  • Google Search Console (miễn phí)

  • Công cụ Ahrefs (miễn phí & trả phí)

  • Công cụ Similarweb (trả phí)

5. Hướng dẫn cách tăng Organic Traffic hiệu quả cho SEO

2 yếu tố ảnh hưởng đến Organic Traffic bao gồm:

  • Lượt hiển thị (Impression)

  • Tỷ lệ nhấp (CTR)

Do đó, muốn tăng Organic Traffic, bạn cần phải gia tăng lượt hiển thị của website và tăng tỷ lệ CTR.

Tăng lượt hiển thị 

- Thực hiện SEO website tổng thể, mở rộng bộ từ khóa bao phủ toàn ngành.

- Thực hiện đẩy cao lượt tìm kiếm của brand, từ khóa thương hiệu từ các chiến dịch marketing.

Organic search
 

Tăng tỷ lệ click CTR

CTR là tỷ lệ click so với số lượt hiển thị, do đó, muốn tăng tỷ lệ CTR website của bạn cần:

  • Tối ưu SEO

  • Tiêu đề (Title) và thẻ mô tả meta description hấp dẫn, kích thích người đọc.

  • Lên TOP từ khoá đúng trang đích.

  • Các kết quả lên top cần cung cấp đúng insight khách hàng đang mong muốn.

>>> Xem ngay:

Lượng Organic Traffic càng lớn, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng giúp gia tăng doanh số bền vững. Để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh thu là cả quá trình tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng thành quả nhận được là sự phát triển bền vững và lâu dài, không bao giờ bị mất đi hay phụ thuộc vào bên trung gian nào. Đó chính là lợi ích lớn nhất khi đầu tư vào Organic Traffic.

 

VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

 

>>> Xem ngay:

>>> Tham gia cộng đồng hàng đầu dành cho SEO TẠI ĐÂY

         Hoặc quét mã 

         Tham gia để trở thành những người đầu tiên nhận ưu đãi tốt nhất từ Vinalink!

Call Zalo Messenger