TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Original Content là gì? Hướng dẫn xây dựng Original Content hiệu quả

14:58 | 31/01/2023

Content được chia ra làm nhiều loại, trong đó có Original Content. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vinalink Academy tìm hiểu Original Content là gì?. Cũng như hiểu hơn về tầm quan trọng của nó nhé.

1. Original Content là gì?

Original content là gì

Original Content là nội dung chính chủ

Original Content là để chỉ nội dung độc nhất, không được sao chép từ nguồn khác mà được tạo ra hoặc sáng tạo bởi người tác giả. Đây có thể là bài viết, hình ảnh, video, âm thanh hoặc bất kỳ loại nội dung nào khác được tạo ra mà không phải là bản sao của các tác phẩm khác. Original Content thường được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành công nghiệp sáng tạo như nghệ thuật, văn học, truyền thông và nhiều lĩnh vực khác.

>>> Xem thêm:

2. Vì sao Original Content được ưa chuộng?

Thường thì chúng ta thấy Original Content rất được ưa chuộng trong các bài Content Marketing, vì các lý do sau đây:

  • Xây dựng được lòng tin: Khi bạn thực hiện viết bài về dịch vụ, sản phẩm hoặc là lĩnh vực bạn đã hiểu rõ. Thì chắc chắn bạn sẽ cung cấp cho người đọc các thông tin đầy đủ, cũng như chính xác nhất.

  • Có sự đầu tư kỹ lưỡng: Cùng với sự tài năng, sáng tạo và nỗ lực của người viết giúp cho Original Content được đánh giá cao hơn bao giờ hết.

  • Góp phần xây dựng thương hiệu: Nếu trong bài content marketing khéo léo thể hiện được điểm đặc biệt của thương hiệu thì chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt. Nhờ đó là làm nên sự nổi bật và ấn tượng hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Tầm quan trọng của Original Content

Original Content vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Original Content vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Original Content được đánh giá là vô cùng quan trọng, bởi nó giúp tạo nên các điều sau:

Xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Tạo Original Content là một việc vô cùng cần thiết để làm nên chiến lược SEO thành công. Bởi có vô vàn các nội dung tìm kiếm, nên một Original Content chất lượng sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và xếp hạng SERP của bạn.

Là một người sáng tạo nội dung, hoặc các doanh nghiệp thì bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của Original Content. Để không chỉ làm tốt trang web của mình, mà còn nâng tầng các chiến dịch tiếp thị tốt nhất. Việc tạo một nội dung Original Content tốt, sẽ đóng góp rất nhiều vào sự phủ rộng của thương hiệu. 

Tăng sự uy tín

Nếu bạn cung cấp Original Content chất lượng, độc đáo về các chủ đề trong ngành. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, giúp tạo được lòng tin đối với người tiếp cận và khách hàng.

Nội dung Original Content được tạo ra sẽ phần nào chứng minh kiến thức chuyên môn của người viết. Không chỉ là các kiến thức nền, mà còn là việc cập nhật các xu hướng đang ảnh hưởng với ngành. Điều này không chỉ là định vị tốt thương hiệu, mà còn là xây dựng nên người dẫn đầu và có thẩm quyền trong ngành.

Một Original Content tốt sẽ giúp cho người đọc biết về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ. Sử dụng nội dung gốc đẻ giúp thiết lập thẩm quyền của bạn, cũng như là cung cấp cho đối tượng mục tiêu của bạn một cái nhìn thoáng qua về những gì có sẵn.

Tăng lượng bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội

Một cách để giúp tăng mức độ tương tác với trang web của bạn chính là tạo ra một nội dung Original Content tốt. Điều đó bắt buộc Original Content phải thông minh, có nhiều thông tin và tính giải trí.

Bạn cần phải biết rằng, một bài viết cung cấp các thông tin độc đáo, kỹ lưỡng và phản ánh đúng. Chắc chắn sẽ được chia sẻ, cũng như tiếp cấp trên mạng xã hội nhiều hơn so với các bài viết thông thưởng, hoặc chỉ là bản sao. Một nội dung Original Content hiệu quả là khiến cho người đọc lưu tâm, muốn bình luận và lan tỏa nhiều hơn.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, thật không khó để chúng ta nhìn thấy một nội dung Original Content chất lượng cao. Do đó, càng đòi hỏi những người sáng tạo nội dung mang được các giá trị thông tin tốt chất. Bởi chỉ có sự chất lượng của nội dung, mới khiến cho người đọc muốn chia sẻ nó nhiều hơn.

Được phương tiện truyền thông và người có ảnh hưởng đề cập nhiều hơn

Một điều vô cùng quan trọng của Original Content, chính là nó giúp cho thương hiệu được các phương tiện truyền thông và những người có ảnh hưởng đề cập nhiều hơn. Nếu bạn xây dựng được Original Content chất lượng như một chuyên gia trong ngành. Chắc chắn, tất cả các phương tiện truyền thông, mọi người từ các tầng lớn, dù là người nổi tiếng cũng sẽ để ý đến nội dung của bạn. Chính điều này đã tạo nên một hiệu quả đáng kể cho việc tăng lưu lượng truy cập trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

4. Hướng dẫn xây dựng Original Content hiệu quả

Hướng dẫn tạo Original content

Để xây dựng Original Content chất lượng cần có nhiều yếu tố

Việc xây dựng một Original Content chất lượng không phải quá dễ dàng. Bởi nó cần hội tủ đủ kiến thức, sự nghiên cứu và công sức của người sáng tạo như:

Sử dụng dữ liệu từ đối tượng mục tiêu

Đầu tiên để xây dựng được Original Content tốt, bạn cần biết cách phân tích nhu cầu của đối tượng mình đang muốn hướng đến. Hiện nay có rất nhiều các công cụ giúp bạn phân tích dữ liệu của đối tượng mục tiêu. Ví dụ là thông qua Google Analytics, bạn có thể xem các chủ đề tin tức đang được nhiều người tìm kiếm và truy cập nhất.

Sau đó từ các dữ liệu đối tượng mục tiêu này, bạn sẽ tạo ra được các chiến lược nội dung vững chắc. Nhờ đó mà nội dung Google Analytics được tạo ra sẽ phù hợp với đối tượng bạn muốn hướng đến.

Sử dụng công cụ tạo nội dung

Hiện nay việc sản xuất nội dung Original Content không còn quá khó như trước, bởi nó đã có sự giúp đỡ của các công cụ tạo nội dung. Ví dụ như là các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung bởi AI, hoặc là các công cụ quét trùng lặp,.... Chính nhờ các công cụ này, nên tạo ra được các Original Content chất lượng, độc đáo và đạt hiệu quả tiếp cận người đọc tốt nhất.

Tận dụng kinh nghiệm bản thân

Sự trải nghiệm của bản thân chính là một trong những các yếu tố tạo nên nội dung Original Content chất lượng. Ví dụ như nội dung đề cập đến một món ăn, chắc chắn những người được trải nghiệm rồi sẽ có khả năng viết thực tế hơn so với những người chỉ thu thập tài liệu lại.

Thêm các yếu tố trực quan, hình ảnh

Để xây dựng được Original Content chất lượng, tất nhiên bạn cần sử dụng các yếu tố trực quan để tăng sức hấp dẫn, độc đáo của nó. Ví dụ như là hình ảnh, video bổ sung cho bài Original Content. Hoặc là bạn cũng có thể sử dụng đồ họa, phương tiện mình tự thu thập,... Khi đó, Original Content được tạo nên sẽ thú vị và được chia sẻ nhiều hơn.

Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về Original Content là gì và cách tạo nội dung độc nhất chất lượng tới người dùng, hy vọng bài viết đem lại nhiều giá trị.

>>> Tham gia ngay Khóa học 3C - Content Marketing tại Vinalink Academy để tạo ra những Content siêu Viral nhé
Call Zalo Messenger