TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Referral Traffic là gì? 7 cách gia tăng Referral Traffic hiệu quả

17:02 | 29/01/2024

Bên cạnh nguồn traffic tự nhiên đến từ tìm kiếm, referral cũng là một nguồn truy cập “đáng giá” của Website giúp tăng cường khả năng chuyển đổi và uy tín trang trong mắt công cụ tìm kiếm. Vậy cụ thể Referral traffic là gì, cách cải thiện nguồn truy cập này trên website ra sao? Tất cả sẽ được Vinalink Academy giải đáp A-Z trong bài viết dưới đây.

Referral Traffic là gì?

Chỉ số Referral Traffic trên Google Analytics 4

Chỉ số Referral Traffic trên Google Analytics 4

Referral Traffic là lượng khách truy cập website của bạn từ các nguồn khác ngoài công cụ tìm kiếm, ví dụ: như các trang web, mạng xã hội, email, SMS… Ví dụ, có ai đó nhấp vào liên kết trên trang web khác/mạng xã hội dẫn đến một trang web của bạn - khi đó, các phần mềm theo dõi như Google Analytics sẽ tính lượt truy cập đó là Referral Traffic.

Tầm quan trọng của Referral Traffic

Referral Traffic có nhiều lợi ích cho website của bạn về cả mặt kỹ thuật và trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như:

  • Tăng lưu lượng truy cập: Referral Traffic mang đến cho bạn những khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác nhau, giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Referral Traffic thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các loại traffic khác, bởi vì những khách hàng này thường đã có sẵn nhu cầu nên mới click vào link để tham khảo thêm sản phẩm/dịch vụ.

  • Tăng độ tin cậy và uy tín: Referral Traffic cho thấy bạn đã được các trang web, mạng xã hội, hoặc các đối tác khác giới thiệu và đánh giá cao, giúp bạn xây dựng lòng tin trong mắt khách hàng. 

  • Tăng thứ hạng trên Google: Referral Traffic là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán xếp hạng của Google. Referral Traffic như một “phiếu bầu” chứng nhận sự uy tín, cho thấy website của bạn có nội dung chất lượng, hữu ích và phù hợp với người dùng.

Cách kiểm tra Referral Traffic

Để kiểm tra Referral Traffic, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích web (phổ biến nhất là Google Analytics) để theo dõi và đánh giá chất lượng nguồn Referral Traffic của bạn. Để kiểm tra Referral Traffic, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics 4 của bạn và chọn website bạn muốn xem

  • Bước 2: Trên menu bên trái, chọn Báo cáo > Thu nạp > Thu nạp người dùng.

  • Bước 3: Bạn sẽ thấy một bảng thống kê xuất hiện gồm số lượng phiên, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi,... của mỗi nguồn. Bạn tra cứu hàng có tên là Referral (thường ở hàng 2, ngay sau Organic Search) để kiểm tra hiệu suất Referral Traffic của trang mình.

7 cách gia tăng Referral Traffic cho website

Dưới đây là những cách mà bạn có thể thử ngay để gia tăng nguồn Referral Traffic chất lượng cho website của mình:

  • Đăng bài blog: Viết và đăng bài trên các blog nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn, sử dụng External link và lời kêu gọi hành động để tạo cơ hội thu hút người đọc.

  • Bình luận, nhận xét trên các diễn đàn/cộng đồng liên quan: Tham gia bình luận có giá trị trên các blog có liên quan, đồng thời khéo léo đặt link để người xem bấm vào. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng việc này để tránh bị các admin ban (cấm) tài khoản.

  • Tận dụng mạng xã hội: Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram để quảng bá website của bạn, đặc biệt là mỗi khi trang của bạn vừa có nội dung mới. Đồng thời, bạn hãy kêu gọi người dùng trên các mạng xã hội này chia sẻ để mở rộng tiếp cận tới lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn.

  • Đặt link trong Email Marketing: Bạn có thể gửi các email đặt link website của bạn cùng những lời kêu gọi hành động hấp dẫn để kích thích tệp khách hàng tiềm năng nhắm tới click vào, từ đó gia tăng Referral Traffic cho web bạn

  • Sáng tạo video: Bạn có thể sáng tạo những video hấp dẫn theo chủ đề của trang bạn muốn tăng traffic, sau đó gắn link đăng tải lên YouTube, TikTok, Vimeo, DailyMotion, Reels,... để tăng cơ hội có nguồn tiếp cận Referral từ các nền tảng này.

  • Đưa trang web lên các trang review: Một nguồn Refferal rất tốt là bạn có thể đưa website của mình lên các bài review của các trang đánh giá uy tín và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình.

  • Đăng PR báo: Các báo hiện nay có nguồn traffic cực kỳ “khổng lồ” và rất uy tín trong mắt các công cụ tìm kiếm. Một khi bạn book bài viết báo và đặt link Website bạn trên đó, bạn không chỉ thu hút lượng Referral Traffic lớn mà còn giúp website mình có thêm backlink vô cùng chất lượng.

Trên đây là giải đáp A-Z của Vinalink Academy cho thắc mắc “Referral Traffic là gì?”. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ có những phương pháp/chiến lược hiệu qẩu để tăng cường lưu lượng dạng Referral một cách nhanh chóng.

Chúc bạn thành công !

Call Zalo Messenger