TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Content Creation là gì? Khám phá nghề sáng tạo nội dung trong 1 phút

Content creation là gì đang là câu hỏi muôn thuở của chiến các chiến binh trong hành trình tìm hiểu về môn nghệ thuật viết. Vậy ngành nghề này đòi hỏi bạn đọc phải có những kỹ năng gì? Hãy cùng khám phá rõ nét hơn về nghề sáng tạo nội dung qua thông tin bài viết sau.

>>> Xem ngay:

Content creation là gì?

Content Creation là thuật ngữ hiện đang được sử dụng trong lĩnh vực Marketing hoặc Digital Marketing. Thuật ngữ này dùng để chỉ mọi hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra các nội dung nhằm truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Đơn giản là viết nội dung quảng cáo, thiết kế banner và tạo ra các nội dung hấp dẫn để tương tác trên mạng xã hội cũng như website.

Content creation là gì

Content Creation là cụm từ vô cùng phổ biến.

Content Creation đem lại cái đặc biệt và tinh tế cho một sản phẩm truyền hình thông qua các phương tiện thông tin mới và lôi cuốn nhất. Trong thời kỳ thương mại điện tử và công nghệ 4.0 như hiện nay, Content Creation ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết:

  • Tuy nhiên, để khẳng định vai trò của Content Creation trong công việc, cách viết để thu hút người đọc và công cụ tìm kiếm cũng rất quan trọng.

  • Nội dung cần phải thú vị, hấp dẫn, mang lại cảm hứng và truyền tải thông điệp.

  • Công cụ tìm kiếm phải nhanh chóng và đáp ứng được mọi yêu cầu và tiêu chí đánh giá từ phía khách hàng.

Công việc của một Content Creation là gì?

Để trở thành một content creation chuyên nghiệp thì bạn đọc cần thực hiện những công việc dưới đây. 

Content Creation cần làm công việc gì?

Content Creation cần làm công việc gì?

Nghiên cứu sản phẩm

Công việc nghiên cứu sản phẩm được xem là một trong những vị trí công việc được tìm kiếm nhiều nhất trong thế giới kỹ thuật số. Theo đó có liên quan đến nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, công ty và sản phẩm trước khi có ý định đưa chiến lược tiếp thị của mình ra mắt với công chúng.

Công việc này đòi hỏi cá nhân phải thành thạo về truyền thông xã hội, tiếp thị trực tuyến, phân tích kỹ thuật số,...Mọi người cũng phải có kỹ năng giao tiếp khéo léo và linh hoạt để có thể tương tác với khách hàng đến từ nhiều nền tảng khác nhau.

Nghiên cứu thương hiệu

Công việc nghiên cứu thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường việc làm hiện nay. Các thương hiệu đang chuyển trọng tâm sang việc hiểu khách hàng và những điều mà họ muốn thay vì chỉ sản xuất sản phẩm.

Vai trò của người làm ngành này là tìm hiểu những gì mà khách hàng muốn bằng cách sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như khảo sát, phỏng vấn, truyền thông mạng xã hội,...

  • Một số nhiệm vụ của một nhà nghiên cứu thị trường bao gồm:

  • Thực hiện nghiên cứu về thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

  • Thu thập và phân tích về đối thủ cạnh tranh

  • Phân tích để tìm ra các mẫu và xu hướng

  • Xác định nhu cầu của khách hàng bằng cách thực hiện phỏng vấn hay khảo sát

Sáng tạo là kỹ năng cần thiết của một người làm Content Creation

Sáng tạo là kỹ năng cần thiết của một người làm Content Creation

Sáng tạo bia deal và nội dung

Công việc này tức là bạn đọc sẽ sáng tạo nội dung cho các mục đích khác nhau như web, blog hay phương tiện truyền thông xã hội. Người tạo nội dung có thể là những người làm việc tự do hoặc làm việc nội bộ cho các công ty tạo nội dung.

Mục tiêu chính của họ là tạo thông tin chất lượng và hấp dẫn khán giả. Họ sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thị trường và phân tích đối tượng khách hàng và sản xuất nội dung có liên quan và nguyên bản.

Viết bài

Công việc của một người làm content là viết nội dung, dưới dạng báo cáo, blog và các bài đăng trên mạng xã hội để thuyết phục khách hàng mục tiêu mua và sản phẩm và dịch vụ.

Sản xuất các ấn phẩm marketing

Các ấn phẩm tiếp thị được xem là một phần quan trọng của bất cứ chiến dịch truyền thông nào. Đây là cái sẽ được đối tượng mục tiêu nhìn thấy đầu tiên và quyết định đến sự thành bại của chiến dịch. Ấn phẩm cần truyền tải được thông điệp một cách nhất quán, dễ hiểu và gây được sự chú ý đến người đọc. 

Ngoài ra ấn phẩm cần phải hấp dẫn về mặt hình ảnh, có bố cục dễ nhìn và phù hợp với xu hướng thị trường. Nội dung cần phải hấp dẫn và phù hợp với sở thích của người đọc.

Thiết kế của một ấn phẩm tiếp thị có nhiều hình thức bao gồm tài liệu quảng cáo, danh mục, báo, tạp chí hoặc quảng cáo. Tất cả những thứ này phải có thiết kế thích hợp với mục đích và đối tượng cụ thể của họ cũng như mang tính thông tin cho người đọc.

Qua thông tin trên, bạn đọc đã hiểu content creation là gì. Để trở thành một người viết giỏi thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là có khả năng viết tốt, có kỹ năng ngữ pháp tuyệt vời và là một nhà văn sáng tạo có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo. Điều này để đảm bảo nội dung phổ biến và được đông đảo khách hàng mục tiêu đón nhận.

>>> Xem ngay:

Call Zalo Messenger