TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

[Hướng dẫn] Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords “chuẩn không cần chỉnh”

10:14 | 29/07/2022
Nội dung quảng cáo là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của mình. Chính vì vậy, để thu hút được khách hàng bạn cần xây dựng một nội dung quảng cáo chất lượng, cô đọng, cung cấp đủ những thông tin khách hàng cần.
Trong bài viết này, Vinalink sẽ bật mí cho bạn cách viết mẫu quảng cáo Adwords “chuẩn không cần chỉnh” thu hút khách hàng mục tiêu.
 
Cách viết mẫu quảng cáo Adwords

>>> Có thể bạn quan tâm:

Mô tả về quảng cáo text Ads (quảng cáo văn bản) là gì?

Ad text hay text Ads (Quảng cáo văn bản) là hình thức quảng cáo có chức năng hiển thị văn bản, mô tả tả thông điệp. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay.
 

Cấu trúc mẫu quảng cáo Adwords

Cấu trúc một mẫu quảng cáo hoàn chỉnh sẽ có 4 phần chính:
  • Đường dẫn
  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Tiện ích mở rộng
 
Cấu trúc mẫu quảng cáo Adwords
Cấu trúc mẫu quảng cáo Adwords
 

Cách viết mẫu quảng cáo Adwords

Phần tiếp theo, Vinalink sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu quảng cáo Adwords theo chuẩn cấu trúc 4 phần của một mẫu quảng cáo.

1. Đường dẫn đích (Final URL)

Trong một mẫu quảng cáo Adwords, đường dẫn đích (final URL) sẽ được hiển thị đầu tiên, phía trên của tiêu đề. 
Final URL là được dẫn đến trang đích, trang mà bạn muốn người dùng vào xem khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn chỉ cần copy một cách đầy đủ đường dẫn của website đích và dán vào ô Final URL là xong.
Lưu ý: Đường dẫn đích (Final URL) khác với đường dẫn hiển thị (Display path) trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Final URL: là đường dẫn tới trang đích, người dùng có thể vào website từ URL này.
  • Display path: đường dẫn hiển thị nội dung quảng cáo, người dùng không thể truy cập vào đường dẫn này.

2. Content quảng cáo Google Ads chuẩn

Tiêu đề của mẫu quảng cáo Adwords là phần quan trọng nhất. Quảng cáo có thu hút sự chú ý của người dùng hay không một phần là do tiêu đề quảng cáo. 
Trong một dòng tiêu đề thường có từ 1 đến 3 đoạn tiêu đề nối nhau. Các đoạn tiêu đề thường cách nhau bởi một dấu gạch đứng “|” mà Google tự động chèn vào.
Trong cửa sổ soạn thảo quảng cáo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin: Headline 1, 2,3.
Headline 1: 
Đoạn tiêu đề đầu tiên, đây là đoạn tiêu đề quan trọng nhất và bắt buộc phải có trong tiêu đề quảng cáo Adwords. Bạn nên tóm gọn nội dung cần truyền tải trong giới hạn 30 ký tự.
Headline 2:
Đoạn tiêu đề thứ 2 sẽ được hiển thị sau đoạn tiêu đề thứ nhất. Độ dài tối đa cho đoạn tiêu đề này là 30 ký tự. Trên thiết bị di động, đoạn tiêu đề thứ 2 và thứ 3 sẽ có thể được ngắt xuống dòng tiếp theo.
Mục đích của đoạn tiêu đề 2 là để bổ sung nội dung còn thiếu cho đoạn tiêu đề 1. Ở đoạn tiêu đề 2, bạn nên đưa những thông tin hữu ích, lợi ích cho người dùng, lợi thế cạnh tranh hay những hiệu ứng tâm lý để thu hút khách hàng.
Headline 3:
Mục đích, nội dung và yêu cầu của Headline 3 sẽ tương tự như của Headline 2.
 

3. Đoạn mô tả - Nội dung vắn tắt thu hút người đọc

Đoạn mô tả (description) là nơi mà bạn có thể tóm tắt ngắn gọn thông điệp bạn muốn truyền tải đến người dùng. Nội dung đoạn mô tả phải thật thu hút, gây sự tò mò bắt buộc người dùng ấn vào nội dung quảng cáo để xem tiếp.
Một số yêu cầu của đoạn mô tả:
  • Độ dài tối đa: 90 ký tự
  • Có chứa từ khóa chính
  • Mô tả chi tiết hơn nội dung phần tiêu đề
  • Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn để thu hút người dùng.

4. Tiện ích mở rộng có tác dụng gì?

Tiện ích mở rộng giúp bạn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vậy trong phần tiện ích mở rộng có những nội dung gì?
Tiện ích mở rộng vị trí
Mở rộng vị trí (Location extensions): cung cấp thông tin địa chỉ của doanh nghiệp bạn ở cuối mẫu quảng cáo.
Mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location extensions): hiển thị địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp liên kết có bán sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 
Cách viết quảng cáo Adwords

Tiện ích mở rộng vị trí các đơn vị liên kết
Mở rộng chú thích (Callout extensions): hiển thị những ưu đãi, lợi ích cho người dùng.
Tiện ích mở rộng khách hàng liên hệ
Tiện ích mở rộng khách hàng liên hệ cho phép bạn đặt số điện thoại của bạn. Cung cấp thông tin liên hệ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng liên hệ với bạn hơn.
Tiện ích mở rộng giúp thu hút khách hàng chuyển đổi trên website của bạn
  • Mở rộng về đường liên kết website (Sitelink extensions)
  • Mở rộng về giá (Price extensions)
  • Mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc (Structured snippet extensions)

Ký tự Google Ads

Khi chèn thêm những ký tự đặc biệt vào Google Ads sẽ khiến cho quảng cáo của bạn thêm thu hút, hấp dẫn người dùng. Điều này sẽ khiến cho CTR của quảng cáo sẽ tăng lên.
Để tạo các ký tự đặc biệt vào tiêu đề quảng cáo Google Ads, bạn hãy nhấn tổ hợp phím: 
Nhấn và giữ phím Alt + nhấn các dãy số (như ảnh dưới), sau đó thả phím Alt ra.
 
Ký tự Google Ads

Ký tự Google Ads

Lưu ý cách viết mẫu quảng cáo Adwords thu hút người đọc

Để mẫu quảng cáo Adwords chuẩn và thu hút người đọc, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:
  • Tiêu đề phải chứa từ khóa chính.
  • Dòng mô tả ngắn gọn, thể hiện được thế mạnh của sản phẩm/dịch vụ.
  • Sử dụng động từ mạnh để kêu gọi hành động (CTA)
  • Thêm số điện thoại để người dùng có thể dễ dàng liên hệ.
  • URL đặt thêm “www” gây chú ý cho người dùng.

Trên đây là bài viết Vinalink đã bật mí cho bạn cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords “chuẩn không cần chỉnh”. Mong rằng bạn đã có thể tổng hợp cho riêng mình những thông tin hữu ích. Chúng bạn thành công!
>>> Xem ngay:
Call Zalo Messenger